SEO Là Gì Trong Marketing? – Nắm Vững SEO, Bạn Sẽ Làm Chủ Google 

seo marketing

Bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực Marketing và bạn gặp phải một thuật ngữ được nghe khá nhiều lần là SEO. Tuy nhiên, bạn không biết SEO là gì trong Marketing? Mục đích của SEO ra sao? SEO là chức vụ gì? Những công việc mà một SEOer phải làm gồm những gì? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vấn đề trên một cách chi tiết. Nếu bạn muốn am hiểu về SEO hơn thì đừng bỏ qua nhé!

Xem thông tin về công ty SEO

I/ SEO là gì trong Marketing?

SEO là gì trong Marketing

SEO được viết một cách đầy đủ là Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Vậy SEO là gì trong Marketing? – SEO là một phần nhỏ của Marketing Online. Bạn có thể hiểu rằng, SEO là một phương pháp, kỹ thuật tối ưu hóa từ khóa, website để giúp website có thứ hạng cao trên Google.

==>> Tổng hợp dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Tổng hợp một số kiến thức về SEO

Tổng hợp một số kiến thức về SEO

Sau khi đã biết SEO là gì trong Marketing, thì để giúp bạn hiểu hơn về SEO web, chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn một số kiến thức hữu ích về SEO. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Các loại hình SEO

Các loại hình SEO được sử dụng nhiều nhất hiện nay gồm:

– SEO từ khóa.

– SEO tổng thể.

– SEO Social.

– SEO hình ảnh.

– SEO App.

– SEO Local.

2. Các phương pháp SEO

Hiện nay, bất cứ một SEOer nào mà muốn SEO đạt hiệu quả thì đều cần áp dụng 2 phương pháp SEO, đó là:

– SEO Onpage: Là phương pháp tối ưu các thông tin hiển thị trên website ví dụ như các thẻ H, title, meta, link để giúp website có vị trí cao hơn trên Google.

– SEO Offpage: Thì cần tối ưu những yếu tố khác của website như media, link building, social… Mục đích chính là tăng link liên kết, giúp nâng cao giá trị site.

3. Các trường phái SEO

Các SEOer thường làm việc theo 3 trường phái SEO chính, gồm:

– SEO mũ trắng: Là phương pháp SEO “sạch”, sử dụng những phương pháp SEO bền vững, chắc chắn và tuân thủ những quy định, luật lệ được Google đặt ra.

– SEO mũ đen: Trái với SEO mũ trắng, SEO mũ đen có thể gọi là trường phái SEO “bẩn”. Tức là áp dụng mọi biện pháp để lên top trong thời gian ngắn, kể cả lách luật, làm trái với luật lệ được Google đặt ra. Khi theo đuổi trường phái này, website của bạn rất dễ bị phạt và loại khỏi bảng xếp hạng của Google.

– SEO mũ xám: Chắc hẳn bạn cảm thấy rất xa lạ với trường phái SEO mũ xám, thực chất nó không xuất hiện nhiều, bởi vì không phải ai cũng đủ kỹ năng để sử dụng nó. Nó có thể hiểu là sử dụng những cách SEO riêng biệt, thuộc kiểu “nửa chính, nửa tà”.

4. Các công cụ SEO

Để công việc SEO của mình diễn ra thuận lợi, thì bạn cần có các công cụ hỗ trợ. Các công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả hiện nay gồm:

– Google Analytics

– Google webmaster tool

– Moz

– Google Keyword Planner 

– Keywordtool.io

– Bing Webmaster Tools

– SEOQuake Toolbar

– SEO Tools Asia

– Screaming Frog

Bạn tham khảo về dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ SEO là chức vụ gì? Các công việc mà SEOer cần biết

SEO là chức vụ gì

SEO là một nghề nghiệp, nó thuộc một phần nhỏ trong nghề Digital marketing. Do đó, về thực tế thì không thể nói rõ ràng là SEO có chức vụ gì được. Bởi vì, trong hệ thống Marketing, bạn có thể là một nhân viên SEO hoặc một Leader SEO…. Tuy nhiên, SEO cũng có thể xem là một phần “linh hồn” của Marketing Online, bởi nó luôn được nhắc đến nhiều nhất khi nói về Internet Marketing.

Các công việc mà một SEOer cần biết nếu muốn trở thành một người làm SEO giỏi:

1. Viết và cập nhật content

Trong SEO thì “Content is King”, do đó, việc một SEOer biết viết content là rất cần thiết. Nhưng bạn đang nghĩ rằng “cái quái gì đây? Viết bài?”.

Thực tế thì trước đây, các SEOer sẽ phải bao gồm luôn kỹ năng viết content. Nhưng ngày nay thì các doanh nghiệp sẽ thuê content SEO để viết bài. Như vậy, vừa đảm bảo chất lượng, vừa nâng cao giá trị nội dung hơn là để các “tay ngang” như SEOer viết bài. Tuy nhiên, nếu bạn có kỹ năng viết content tốt thì vị trí của bạn sẽ cao hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần có khả năng cập nhật, tối ưu nội dung cho website, có thể cập nhật nội dung bài viết mới hoặc tối ưu bài viết chuẩn SEO hơn, phù hợp thị hiếu người đọc hơn.

2. Tìm kiếm từ khóa

Công việc quan trọng tiếp theo mà một SEOer cần biết đó là tìm kiếm từ khóa. Một SEOer không biết cách nghiên cứu và tìm keyword thì có thể xem là “chưa nhập môn” hay “đồ bỏ đi”. Do vậy, tùy vào lĩnh vực bạn làm việc, bạn sẽ cần tìm những keyword phù hợp với insight khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm từ khóa để thao tác công đoạn này.

3. Phân tích SEO Onpage

SEO Onpage càng tốt thì càng dễ dàng đạt vị trí cao trên Google. Do đó, SEOer phải biết phân tích và tối ưu SEO Onpage. Các SEOer có thể lưu ý một số điểm như:

– Tối ưu URL.

– Điều hướng 301 khi đổi URL.

– Tối ưu title,meta description và các thẻ H.

– Tối ưu internal link và hình ảnh.

– Tối ưu tốc độ tải trang, keyword.

Bạn có thể tận dụng các công cụ phát hiện lỗi website như Moz hay Google Search Console.

4. Xây dựng liên kết

Đây cũng là một công việc quan trọng của SEOer. Bởi vì chất lượng backlink đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nó có thể xem là chìa khóa thành công. Liên kết càng tốt, càng ổn định, thứ hạng website càng cao.

5. Phân tích đối thủ

Khi bạn bắt đầu một chiến dịch SEO, bạn cần phân tích đối thủ của mình. Để biết mình cần làm gì mới có thể vượt qua đối thủ. Do đó, kỹ năng phân tích đối thủ là vô cùng cần thiết đối với một SEOer. Nếu chưa có, bạn có thể học hỏi và tích lũy dần dần.

6. Theo dõi, phân tích số liệu

Tiếp theo, bạn cần biết cách theo dõi, kiểm tra và phân tích số liệu. Như vậy mới có thể đo lường được kết quả đạt được. Ví dụ traffic bao nhiêu, tỉ lệ thoát trang, thời gian time onsite hay hành vi của người dùng… Từ đó, có những điều chỉnh phù hợp hơn. Thông thường, đối với bước này, bạn có thể sử dụng Google Analytic.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết cách báo cáo kết quả cho cấp trên hay đối tác, khách hàng khi kết thúc một dự án SEO.

7. Trả lời bình luận và phân tích khách hàng

Một trong những công việc mà SEOer làm đó chính là trả lời bình luận của khách hàng cũng như phân tích họ. Trả lời bình luận là để tăng tương tác website, giữ chân người dùng. Còn phân tích khách hàng để nắm được mục tiêu, mong muốn của họ, từ đó xây dựng nội dung hướng đến đáp ứng yêu cầu của họ nhiều hơn.

8. Thiết kế web và biết quảng cáo

Thực tế thì có thể nhiều ông chủ không yêu cầu bạn phải biết về mảng này. Tuy nhiên, nếu bạn vừa biết làm SEO, vừa có thể thiết kế web, lại thành thục chạy quảng cáo, thì không những giá trị bản thân bạn được nâng lên mà mức lương cũng sẽ như mong ước.

Do vậy, nếu có thể, tôi khuyên bạn nên bắt đầu học thêm về thiết kế web cũng như quảng cáo khi đã rành về SEO nhé!

SEO mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tiết kiệm chi phí Marketing, tối ưu hóa lợi nhuận, nâng cao giá trị thương hiệu, mang đến uy tín và thu hút khách hàng tiềm năng. Vì vậy, nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Điều đó có nghĩa rằng, nếu bạn đang có ý định trở thành một SEOer thì hãy bắt đầu đi nhé, bởi vì ngành này đang là một cơ hội rất lớn cho bạn đấy!

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề SEO là gì trong Marketing? Hãy bắt đầu thử nghiệm với SEO ngay nếu bạn muốn trở thành một người làm chủ Google trong tương lai nhé! Chúng tôi tin bạn sẽ làm được!

===>>> Xem thêm về dịch vụ seo tại Đà Nẵng