SEO Facebook Là Gì? [11 Điều Cần Làm Để Lên Top Google]

SEO facebook

Hiện nay, số lượng fanpage được xây dựng để nhằm mục đích kinh doanh cực kỳ nhiều, do đó, việc trở nên nổi bật giữa “một rừng” fanpage không hề đơn giản. Đây chính là một trong những lý do người ta tìm đến SEO Facebook. Thay vì phải chi trả quá nhiều tiền cho việc chạy quảng cáo thì giờ đây, các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh có thể tiết kiệm hơn rất nhiều nhờ tận dụng SEO Facebook 2020. Vậy SEO Facebook là gì? Làm sao để thực hiện SEO Facebook hiệu quả. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp một cách chi tiết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tham khảo thông tin về công ty SEO chuyên nghiệp

I/ SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là gì

Thực tế thì không phải ai cũng biết SEO Facebook là gì, trừ phi người đó hoạt động lâu năm trong lĩnh vực marketing chuyên về fanpage. Bởi vì mặc dù SEO Facebook không phải là kỹ thuật mới, nhưng nó chỉ mới nở rộ trong những năm gần đây.

SEO Facebook cũng giống như SEO Google, nó chính là quá trình tối ưu fanpage của Facebook theo chuẩn SEO (thân thiện với Google nhất), để khi có người dùng truy vấn từ khóa trên Google, trang facebook của bạn sẽ hiển thị trên thanh công cụ cùng với những link website khác.

Để SEO Fanpage Facebook, bạn cũng phải tuân thủ những quy chuẩn chung, như vậy, mới đạt được hiệu quả như mong đợi.

====>> Dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ 3 Lưu ý quan trọng khi tạo Fanpage chuẩn SEO

Lưu ý quan trọng khi tạo Fanpage chuẩn SEO

Để thực hiện SEO Facebook, thì điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến đó chính là tạo ra một fanpage chuẩn SEO. Fanpage là gì và cách tạo ra một fanpage thì có lẽ bạn đã biết rất rõ rồi đúng không? Nên ở đây, chúng tôi sẽ không hướng dẫn chi tiết cách tạo Fanpage chuẩn SEO như thế nào nữa, mà sẽ đưa ra một số lưu ý quan trọng khi xây dựng fanpage chuẩn SEO nhằm phục vụ cho quy trình SEO Facebook hiệu quả nhất, bạn hãy ghi nhớ nhé!

1. Lưu ý về tên fanpage

– Tên fanpage được ví như domain của website, nó sẽ là địa chỉ cho “ngôi nhà” fanpage. Do đó, khi đặt tên cho trang facebook, bạn cần chọn tên ngắn gọn, dễ nhớ, tốt nhất thì nên gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn.

 – Tuy nhiên, bạn không nên đặt tên quá chung chung như mỹ phẩm chính hãng, mỹ phẩm Hàn Quốc, giày hiệu… mà nên gắn thêm brand vào để vừa làm nổi fanpage, vừa thể hiện thương hiệu của mình.

2. Lưu ý về URL fanpage

– Khi tạo fanpage, thì bạn nên điều chỉnh URL sao cho đơn giản, ngắn gọn nhất. Cách tối ưu link fanpage đơn giản nhất đó chính là bạn chỉ nên để URL gồm tên công ty hoặc tên sản phẩm brand. Không nên để link quá dài hay chứa nhiều chữ số, ký tự đặc biệt.

– URL nên chứa tên công ty, tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn, như vậy sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp.

3. Lưu ý khi viết mô tả và thông tin fanpage

Phần quan trọng tiếp theo bạn cần lưu ý khi xây dựng fanpage chuẩn SEO đó là là viết mô tả. Bên cạnh viết mô tả trên Facebook hay, bạn cần chèn thêm các keyword chính nếu có thể. Bởi vì, chèn từ khóa SEO vào phần mô tả vừa không “lố” lại được Google đánh giá cao.

Hãy cung cấp đầy đủ thông tin về công ty, sản phẩm, dịch vụ, nhưng không viết quá dài dòng mà nên ngắn gọn, súc tích.

====>>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ Những điều cần làm để SEO Facebook hiệu quả

Những điều cần làm để SEO Facebook

Khi đã biết rõ SEO Facebook là gì, thì có lẽ điều bạn quan tâm tiếp theo chính là làm sao để SEO facebook hiệu quả hay cách SEO Fanpage lên top Facebook. Bởi một khi đã kinh doanh, ai chả mong thương hiệu, sản phẩm của mình được biết đến rộng rãi và bán được nhiều sản phẩm, thu được lợi nhuận cao nhất.

Thực tế, để SEO Facebook mang lại hiệu quả cao, bạn cần làm những điều sau:

1. Chèn keyword

– Khi bạn viết bài trên trang Facebook, hãy cố gắng chèn thêm các keyword chính giống như khi viết bài trên website. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, cần thêm từ khóa chứ không phải là “nhồi nhét” từ khóa. Bạn có thể chèn từ khóa vào những phần như tiêu đề, mở bài, thân bài hay kết bài.

– Hãy chọn những từ khóa cụ thể, từ khóa dài để chèn vào bài viết thay vì những từ khóa ngắn. Ví nó dễ SEO hơn và có khả năng chuyển đổi cao hơn.

– Ngoài ra, bạn có thể chèn thêm từ khóa vào các phần khác của fanpage như Headline, Caption, Note…

2. Thêm hashtag cho bài viết

– Bạn cần thêm hashtag cho các bài viết đăng trên fanpage. Các hashtag này có thể là những từ khóa chính, từ khóa liên quan, từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến khích bạn là khi viết về từ khóa nào thì nên thêm hashtag của từ khóa đó.

3. Sử dụng backlink

– Bạn có thể sử dụng backlink cho fanpage của mình, cụ thể hơn chính là backlink trỏ về Fanpage Facebook. Có nghĩa là bạn có thể chèn các link tới fanpage ở trong các bài viết trên website của công ty.

– Khi có người chia sẻ bài viết trên website của bạn thì có nghĩa họ cũng đang chia sẻ fanpage của bạn. Cao hơn nữa đó chính là bạn thảo luận với các trang web có uy tín, có giá trị cao để nhờ họ đi backlink về trang facebook của bạn. Từ đó, nâng cao giá trị fanpage và dễ lên top hơn.

4. Cập nhật thông tin công ty và tối ưu tab about

– Trong quá trình SEO Facebook, bạn cần đảm bảo fanpage của mình chứa đầy đủ thông tin doanh nghiệp. Những thông tin này phải chính xác, không được sai sót. Bạn có thể cập nhật thêm giờ làm việc, địa chỉ các chi nhánh để khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp bạn.

– Như đã nói ở phần II thì phần mô ta của một fanpage chuẩn SEO không chỉ cần hay mà phải đầy đủ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, sứ mệnh doanh nghiệp. Nếu bạn tab about của bạn chưa hấp dẫn, hãy tối ưu ngay nhé!

5. Viết content chuẩn SEO cho Facebook

– Các bài viết đăng ở fanpage nên được viết theo kiểu content chuẩn SEO, tức là có chứa từ khóa. Và bạn phải đảm bảo rằng nội dung ngắn gọn nhưng phải đủ độc đáo, đủ hấp dẫn. Như vậy mới có thể chiến thắng “đường đua” lên top Google.

– Thường thì khi viết bài Facebook, bạn hãy lưu ý đến 5 – 10 chữ đầu tiên, vì nó sẽ được xem như meta description. Hơn nữa, tốt nhất trong 10 chữ này nên chứa từ khóa.

6. Seeding cho Fanpage

– Hiện nay, seeding là một trong những thủ thuật tăng tương tác Facebook và thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả. Nó cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch SEO Facebook.

– Bạn có thể sử dụng các clone ảo để comment, tương tác với chính fanpage của mình. Như vậy sẽ tạo được sự tin tưởng cho khách hàng.

7. Tối ưu Facebook Messenger

– Không thiếu những khách hàng sử dụng Facebook Messenger thay vì tương tác trực tiếp vào các bài viết trên Facebook, do đó, bạn cần tối ưu Facebook Messenger.

– Bạn có thể cài đặt chế độ trả lời tin nhắn tự động để chào khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết về những sản phẩm, dịch vụ bên bạn cung cấp.

– Ngoài ra, bạn hãy thêm chatbox vào các bài viết trên fanpage để người dùng có thể liên hệ với bạn ngay nếu có nhu cầu mà không phải vào trực tiếp trang để nhắn tin.

– Việc tối ưu Facebook Messenger đồng nghĩa với việc tối ưu vấn đề chăm sóc khách hàng. Có nghĩa, bạn nên cải thiện vấn đề chăm sóc khách hàng, nên trả lời tin nhắn đầy đủ, lịch sự. Vì những khách hàng hôm nay (dù không mua hàng) cũng có thể là khách hàng tiềm năng trong tương lai.

8. Gắn bài viết quan trọng lên đầu trang

– Các bài viết quan trọng của fanpage cần được pin lên đầu trang. Ví dụ như chương trình khuyến mãi, thông báo thay đổi địa chỉ, hay miễn phí dùng thử… nên được ghim lên đầu trang để mọi người có thể thấy ngay khi truy cập vào fanpage của bạn. Như vậy, sẽ thu hút được người dùng, từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng.

9. Sử dụng hình ảnh, video chất lượng cao

– Trên fanpage, hình ảnh và video đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó còn quan trọng hơn phần text chuẩn SEO. Bởi vì, người đọc có xu hướng thích xem hình ảnh và video hơn là đọc một phần text dài dòng.

– Do đó, hãy thiết kế và sử dụng những hình ảnh chất lượng cao. Sau đó nén dung lượng để tối ưu tốc độ tải trang, đặt tên hình ảnh theo từ khóa trước khi đăng lên Facebook. Video cũng vậy, bạn hãy sử dụng những video có nội dung chất lượng, sắc nét. Như vậy mới hấp dẫn và thu hút người dùng dừng ở trang Facebook của bạn lâu hơn.

10. Sử dụng CTA và tận dụng hiệu ứng đám đông

– Những bài viết của fanpage nên thêm các CTA, thúc đẩy khách hàng hành động như Mua ngay, đăng ký ngay, xem ngay… CTA có thể lôi kéo traffic cho fanpage vô cùng hiệu quả. CTA cần phải nhấn mạnh vào giá trị sản phẩm, ngăn khách hàng thoát khỏi trang và đưa ra cách giải quyết cho vấn đề của họ.

– Bên cạnh đó, cách SEO Facebook tiếp theo bạn có thể tận dụng đó là sử dụng các phản hồi, review của khách hàng. Tận dụng hiệu ứng đám đông để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

11. Một số điều cần lưu ý khác

Bên cạnh những công việc cần làm để SEO Facebook hiệu quả trên, bạn có thể áp dụng thêm một số thủ thuật khác như:

– Tối ưu tab: Bạn có thể tạo các tab video, tab hình ảnh, tab Review… để điều hướng cho trang Facebook của mình.

– Cài đặt Milestone: Timeline milestone sẽ giúp bạn đánh dấu, ghi nhớ những sự kiện quan trọng và chúc mừng những bước ngoặt lớn của fanpage.

– Tối ưu Facebook Note: Bạn hãy cố gắng tận dụng Facebook Note (chèn keyword vào Face note) khi chia sẻ các thông tin hay thông báo quan trọng cho khách hàng.

Tận dụng tốt SEO Facebook bạn không chỉ nâng cao giá trị fanpage, tăng traffic, tăng khách hàng mà còn có khả năng nâng cao lượng chuyển đổi và mang về lợi nhuận khổng lồ. SEO Facebook không hề khó, nhưng cũng không hề đơn giản với những người không có chuyên môn. Do đó, hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi bắt đầu. Hoặc đơn giản hơn là bạn có thể sử dụng các dịch vụ SEO, như vậy vừa không mất thời gian tìm hiểu vừa đảm bảo hiệu quả mang lại.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết được SEO Facebook là gì và biết cách tạo nên một fanpage chuẩn SEO đúng quy chuẩn. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào liên quan đến SEO Facebook, hãy để lại bình luận ở bên dưới bài viết này, chúng tôi sẽ sớm giải đáp cho bạn. Chúc bạn thành công!

===>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng