SEMrush Là Gì Mà Các SEOer Nước Ngoài “Điên Đảo” Vì Nó?

SEMrush là gì

SEMrush là một trong những công cụ vô cùng quen thuộc với những SEOer. Tuy nhiên, với những newbie hay những người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO thì SEMrush vẫn còn là một khái niệm mới mẻ. Vậy SEMrush là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây nhé!

SEMrush là gì?

Có lẽ rất nhiều SEOer của Việt Nam đã biết SEMrush là gì, bởi SEMrush là công cụ dùng để phân tích những chỉ số của website rất nổi tiếng ở nước ngoài.

SEMrush được đánh giá là công cụ phân tích đối thủ và nghiên cứu từ khóa hàng đầu hiện nay.

Các chỉ số mà SEMrush mang lại thường rất chính xác và khả quan. Bạn có thể nắm rõ tình hình hay chiến lược SEO của đối thủ bằng SEMrush.

SEMrush mang lại rất nhiều lợi ích cho SEO, hỗ trợ SEOer trong việc tạo lập chiến dịch SEO, để đưa website lên top nhanh chóng.

Đặc biệt, SEMrush vô cùng được lòng các cộng đồng SEO trên thế giới, bởi sự tiện dụng và hiệu quả nó mang lại.

SEMrush là gì

===>> Công ty SEO uy tín

Tính năng của SEMrush là gì?

SEMrush là công cụ hỗ trợ SEO đa năng, được nhiều SEOer ưa chuộng, bởi vì nó có nhiều tính năng vô cùng hữu ích.

Tính năng của SEMrush là gì

Các tính năng nổi trội của SEMrush bao gồm:

1. Tính năng thống kê backlink

SEMrush có khả năng thống kê backlink, anchor text, referral domain…. vô cùng chi tiết. Điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về các chiến dịch xây dựng backlink hay các liên kết của đối thủ cạnh tranh.

Nó có khả năng đưa ra những báo cáo chi tiết về các địa chỉ IP đặt backlink đến trang web. Bởi vì đôi khi sẽ xảy ra tình trạng là có nhiều trang web tạo backlink đến 1 website có địa chỉ IP hay IP host trùng lặp. Những link này chỉ được xem là những liên kết của 1 domain thay vì nhiều domain khác nhau.

Đặc biệt, SEMrush có khả năng so sánh chỉ số giữa 2 website bất kỳ mà bạn chọn. Điều này thì các công cụ khác vẫn chưa làm tốt.

Tuy nhiên, SEMrush lại có cơ sở dữ liệu kém, nên giá trị nó mang lại chưa thực sự lớn. Tần suất cập nhật backlink của nó cũng khá thấp.

====>> Dịch vụ SEO tại TPHCM

2. Tính năng phân tích dữ liệu quảng cáo

SEMrush có thể hỗ trợ bạn vô cùng tốt trong việc phân tích các chiến dịch quảng cáo của đối thủ.

Đặc biệt, nó sẽ đưa ra những phân tích về xu hướng tìm kiếm quanh những từ khóa chạy quảng cáo và đánh giá lượng traffic mà từ khóa đem về cho website.

SEMrush cho bạn biết thứ hạng từ khóa, nắm rõ dữ liệu quảng cáo của đối thủ. Từ đó, giúp bạn đưa ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Bởi bạn sẽ nắm được từ khóa mà đối thủ sử dụng, chiến dịch của họ như thế nào, kết quả chạy quảng cáo ra sao?

3. Tính năng thống kê thứ hạng website

SEMrush có khả năng thống kê thứ hạng website trên Google của 26 quốc gia khác nhau. Cụ thể hơn là SEMrush sẽ đưa ra bảng thống kê những trang có thứ hạng tốt trên Google ở 26 quốc gia (thứ hạng tốt là ở top 20). 

Bạn hoàn toàn có thể theo dõi quá trình thay đổi vị trí hay thứ hạng của những keyword nhờ SEMrush.

Tuy nhiên, hãy lưu rằng, nếu bạn không lọt vào top 20 thì bạn sẽ không có bất cứ số liệu nào khả quan từ SEMrush đâu nhé!

4. Tính năng nghiên cứu từ khóa

SEMrush có khả năng nghiên cứu từ khóa vô cùng hữu hiệu. Thông qua SEMrush, bạn có thể tìm thứ hạng một từ khóa cụ thể, tìm những từ khóa liên quan, từ khóa với số lượng tự cụ thể, từ khóa trong phạm vi cụ thể, từ khóa có lượng search cụ thể…

5. Các tính năng nổi trội khác

Bên cạnh những tính năng trên thì SEMrush còn có nhiều tính năng nổi trội khác như:

  • Tính năng xếp hạng.
  • Tính năng trải nghiệm cho người dùng di động.
  • Tính năng kiểm tra web và định vị trang web.
  • Tính năng tạo nội dung với từ khóa.

===>>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

Cơ chế hoạt động của SEMrush

Như những công cụ cùng chức năng khác, SEMrush có những con bot riêng. Con bot của SEMrush khác hoàn toàn với những con bot của công cụ khác.

Nó sẽ tiến hành thu thập cùng lúc dữ liệu của tất cả các trang web nằm trong top 20 của Google. Các từ khóa được sử dụng trong quá trình thu thập dữ liệu này được đánh giá là những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn và mức độ phổ biến cao.

Cơ chế hoạt động của SEMrush

Hiện nay, SEMrush chia những từ khóa này thành 3 nhóm chính, đó là:

  • Nhóm 1: Có khoảng 1 triệu từ khóa phổ biến nhất và được cập nhật hằng ngày.
  • Nhóm 2: Có khoảng 14 triệu từ khóa ít phổ biến hơn và nó sẽ cập nhật 1 triệu từ khóa/ ngày. Thường thì sẽ cần đến 2 tuần để nó hoàn tất việc cập nhật này.
  • Nhóm 3: Có khoảng 25 triệu từ khóa và mỗi ngày nó sẽ cập nhật 1 triệu từ khóa. Có nghĩa, sẽ mất khoảng 25 ngày để nó cập nhật hoàn tất.

Mỗi ngày SEMrush thu thập và cập nhật khoảng 3 triệu từ khóa. Từ những dữ liệu này, nó lại tiếp tục thu thập backlink để thống kê và đưa ra số liệu. Cho nên SEMrush thực sự rất thần kỳ đúng không nào?

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một công cụ nghiên cứu, phân tích từ khóa cũng như đối thủ cạnh tranh tối ưu, vậy thì hãy thử SEMrush ngay. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bản miễn phí của nó để trải nghiệm thử và sau đó trả phí để sử dụng thêm nhiều tính năng khác.

Mong rằng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu SEMrush là gì và tính năng của nó. Vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về SEMrush nhé! Chúng tôi sẽ sớm giải đáp cho bạn.

===>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng