Quản Trị Website Là Gì? – Không Quản Trị, Website Sẽ Trở Thành “Ngôi Nhà Hoang”

Quản Trị Website

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có một website của riêng mình. Việc xây dựng và điều hành website trở thành một quy luật “bất thành văn” nếu bạn muốn hoạt động tốt hơn trong nền tảng Marketing Online. Chính vì lý do đó mà quản trị website cũng trở thành một công việc rất quan trọng cần được chú trọng trong doanh nghiệp. Vậy quản trị website là gì? Quản trị website tin tức là phải làm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

===>> Công ty SEO uy tín

I/ Quản trị website là gì?

Quản trị website là gì

Quản trị website là tập hợp những công việc bạn sẽ làm sau khi xây dựng website. Các công việc đó bao gồm viết content, tối ưu nội dung, hình ảnh, video hay tối ưu SEO để đáp ứng tốt nhất trải nghiệm của người dùng.

Quy trình quản trị website chính là quá trình tối ưu, quản lý và bảo dưỡng trang web. Do đó, người quản lý website còn phải am hiểu về ngôn ngữ lập trình hay code. Điều này giúp họ vừa có thể thiết lập máy chủ vừa quản lý website tốt hơn, tránh những lỗi xấu gây ảnh hưởng đến website.

Thực tế thì việc quản lý website không hề đơn giản, để làm tốt việc này, bạn cần nghiên cứu và học hỏi rất nhiều kỹ năng khác nhau.

=====>>> Dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Tại sao cần quản trị website?

Tại sao cần quản trị website

Website chính là bộ mặt của công ty, do đó việc quản trị website là vô cùng cần thiết. Hơn nữa, bạn sẽ cần thực hiện tốt công việc quản lý trang web này, bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể:

– Một website được quản trị tốt thì sẽ không xảy ra lỗi, website vận hành tốt sẽ cải thiện được trải nghiệm của khách hàng, từ đó thu hút nhiều người đến trang web của bạn hơn.

– Website không những là bộ mặt mà còn là nơi khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp. Do vậy, bạn cần thường xuyên chăm sóc, tối ưu website để có thể mang đến “bộ mặt” đẹp đẽ, gần gũi, thân thiện nhất với khách hàng cũng như đối tác. Như vậy, sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp, uy tín hơn rất nhiều.

– Quản trị website tốt có thể giúp thu hút khách hàng, tăng traffic website, nâng cao giá trị thương hiệu, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi, thu về khách hàng tiềm năng, về lâu dài còn có thể mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

– Nếu bạn không quản trị website, trang web của bạn sẽ trở thành một “ngôi nhà hoang” không ai ghé thăm. Và hơn nữa, nó sẽ mất đi giá trị thực tiễn mà một website nên có.

Với những lý do trên thì thay vì mãi băn khoăn quản trị website là gì, bạn hãy bắt đầu tiến hành lên kế hoạch cho việc quản lý web ngay, bởi những lợi ích nó mang lại là vô cùng lớn đấy!

====>>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ Quản trị website là làm gì?

Quản trị website là làm gì

Thông thường, theo mô tả công việc quản trị website, thì một quản trị viên sẽ phải làm 5 công việc sau đây:

1. Cập nhật giao diện web và kiểm tra lỗi phát sinh

Làm quản trị website, bạn cần đảm bảo giao diện trang web phải luôn thân thiện với người dùng. Do đó, bạn cần kiểm tra, cập nhật giao diện website, kiểm tra lỗi để fix, tránh tình trạng website bị chậm, bị lỗi, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Hơn nữa, vì đôi khi website sẽ xảy ra các lỗi liên quan đến code, đường truyền, dữ liệu… nên người quản trị phải biết cách kiểm tra và chỉnh sửa những lỗi này.

2. Tạo nội dung, cập nhật và chỉnh sửa nội dung

Khi quản trị website bạn cần tạo nội dung cho website. Tức là đưa lên website những nội dung về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Ngoài việc tạo nội dung, người quản trị website còn phải thường xuyên cập nhật những nội dung mới lên website. Như vậy mới có thể tăng tương tác, tăng lượng truy cập. Đặc biệt, trong trường hợp nội dung không đáp ứng được yêu cầu người đọc thì phải thực hiện chỉnh sửa, tối ưu.

3. Lập kế hoạch tối ưu website

Nhiệm vụ của người quản trị website, đó chính là làm cho web trở nên tốt hơn, thân thiện hơn. Do vậy, bạn cần lập kế hoạch tối ưu website chi tiết. Như kế hoạch tối ưu website chuẩn SEO, tối ưu SEO Onpage, SEO Offpage, để giúp website đạt thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng Google.

Thông thường, bạn có thể trao đổi với các SEOer trong công ty để quá trình này diễn ra tốt hơn.

4. Triển khai quảng bá website

Một người quản trị web giỏi, phải là người biết triển khai các chiến dịch quảng bá hay quảng cáo cho website. Bởi vì, một website sẽ không thể phát triển nếu không được quảng bá. Công việc này đôi khi có thể kết hợp với Google Adwords hoặc đơn giản là chia sẻ website lên nền tảng mạng xã hội hay trên các trang web khác.

5. Quản lý hosting và sao lưu dữ liệu

Đường truyền hosting (dữ liệu) vô cùng quan trọng, vì nó chính là nơi gửi dữ liệu cho người dùng. Do vậy, người quản trị phải quản lý tốt hosting và thực hiện sao lưu dữ liệu thường xuyên. Như vậy khi đường truyền hay website xảy ra lỗi, bạn cũng sẽ có biện pháp khắc phục dự phòng.

====>>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng

IV/ Những kỹ năng cần có của người quản trị website là gì?

kỹ năng cần có của người quản trị website

Để quản lý tốt trang web thì bạn không những phải hiểu rõ quản trị website là gì mà còn phải có những kỹ năng cần thiết như:

– Am hiểu về cấu trúc, cấu tạo website.

– Am hiểu về ngôn ngữ lập trình, code.

– Sử dụng tốt những công cụ như Analytics và Webmaster Tool.

– Có khả năng tạo lập, chỉnh sửa nội dung.

– Có khả năng thiết kế hình ảnh cơ bản.

– Am hiểu các kiến thức cơ bản về SEO như click, CTR, session.

– Có kỹ năng phân tích, tìm ra vấn đề nhanh chóng.

Ngoài ra, nếu bạn là một người mới bắt đầu quản trị website thì bạn nên làm những công việc sau:

Hàng ngày

+ Backup website (Sao lưu trang web): Bạn nên sao lưu, lưu trữ website mỗi ngày, để có thể khôi phục sự cố ngay nếu website xảy ra lỗi và không bị mất dữ liệu.

+ Quản lý thời gian hoạt động: Bạn nên đăng ký các công cụ checking để quản lý thời gian chết của website mỗi ngày. Nếu trường hợp thời gian chết (downtime) của website diễn ra thường xuyên, bạn cần sớm nâng cấp hosting.

+ Cảnh giác báo cáo bảo mật: Để tránh cho website bị lỗi hay xuất hiện virus thì bạn cần cảnh giác với các phần mềm độc hại.

Hàng tuần

+ Kiểm tra wordpress, thêm và cập nhật plugin.

+ Kiểm tra website có bị lỗi gì hay không bằng cách kiểm tra trang web trên các trình duyệt khác nhau.

Hàng tháng

+ Phân tích website, có thể sử dụng Analytics và Webmaster Tool.

+ Kiểm tra tốc độ tải trang và các form trên web.

+ Tiến hành loại bỏ plugin hoặc theme không sử dụng.

+ Tối ưu dữ liệu web.

Thực tế thì hiện nay có khá nhiều dịch vụ quản trị website giá rẻ dành cho những người không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc quản trị web. Do đó, nếu không thể thuê nhân viên hay không thể thực hiện công việc này thường xuyên, bạn có thể xem xét đến việc sử dụng dịch vụ này, vì thực tế, chi phí quản trị web khá rẻ.

Có website thì chắc chắn phải tiến hành quản trị website. Nếu bạn không tiến hành quản lý, thì website của bạn sẽ trở thành một website “chết”. Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa bắt đầu quản trị website, thì đừng chần chờ nữa, hãy thực hiện ngay hôm nay đi nhé!

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ hiểu những công việc liên quan đến quản trị website là gì? Vui lòng để lại bình luận để nhận tư vấn chi tiết nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến quản lý trang web nhé!