Organic Search Là Gì? – Đây Có Phải Là Chỉ Số Đánh Giá Website?

Organic Search

Organic Search thường xuất hiện khi bạn đánh giá về SEO, hay đúng hơn là đánh giá lưu lượng truy cập vào website. Vậy thực chất Organic Search là gì? Vai trò của Search organic seo ra sao? Làm sao để tăng Organic Search cho website của bạn? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. Nếu bạn muốn hiểu rõ về Organic Search thì đừng bỏ qua nhé!

====>> Công ty SEO uy tín

I/ Organic Search là gì?

Organic Search là gì

Organic Search là một trong những thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều khi bạn làm ở lĩnh vực Marketing hay SEO. Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng biết Organic Search là gì?

Organic Search có nghĩa là lượng truy cập tự nhiên, nó là các chỉ số biểu thị lượng truy cập trực tiếp thông qua tìm kiếm tự nhiên của người dùng. Chỉ số này không bao gồm các kết quả truy vấn có trả phí. 

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản là khi người dùng Search một từ khóa bất kỳ và ấn vào 1 đường link hiển thị nhờ kết quả tìm kiếm (không bao gồm link quảng cáo) thì nó sẽ được tính là Organic Search. 

Organic Search là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng trong SEO. Chỉ số Organic Search càng cao thì càng chứng tỏ website của bạn càng tốt, càng có thứ hạng cao. Người ta thường kiểm tra Organic Search thông qua Analytic.

===>>> Xem dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Vai trò của Organic Search là gì?

Vai trò của Organic Search là gì

Organic Search có vai trò rất quan trọng với SEO. Chỉ số Organic Search chính là chỉ số chất lượng nhất, có giá trị nhất của một website.

Lượng truy cập từ Organic Search có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn bất cứ hình thức nào khác. Do bản chất của nó là khách hàng tự tìm đến với website, sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Organic Search càng cao thì càng thể hiện website của bạn uy tín, thu hút người dùng. Từ đó, đạt được lượng tương tác cao và tăng tỉ lệ chuyển đổi và khách hàng. Đặc biệt, nó còn giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến, tạo ra lượng “khách quen” chất lượng.

Organic Search sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng của một trang web và biết được rằng trang web đó có đang hoạt động tốt không? Hay nói chính xác hơn là kiểm tra xem hiệu quả của SEO và các chiến dịch marketing có thực sự tốt.

===>>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ Làm thế nào để tăng Organic Search?

Làm thế nào để tăng Organic Search

Bạn thấy rằng, đối thủ của bạn mãi ở top 1, bạn không hiểu họ làm thế nào để luôn giữ vững vị trí đó? Câu trả lời rất đơn giản, họ chỉ đang làm rất tốt việc tăng chỉ số Organic Search mà thôi. Vậy, bí quyết để tăng Organic Search là gì? – Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết để tăng chỉ số Organic Search cho website. Bạn hãy thử áp dụng nó, bởi bạn sẽ rất bất ngờ với kết quả mình đạt được đấy!

1. Hãy sử dụng những từ khóa dài

Người dùng hiện nay có xu hướng tìm kiếm những từ khóa dài, những từ khóa chi tiết và thể hiện rõ mục đích của họ. Do vậy, thay vì chỉ tập trung vào SEO những từ khóa ngắn, chung chung, bạn hãy SEO thêm những từ khóa dài. Từ khóa dài giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin, vì vậy, họ thường dễ click hơn. Càng nhiều click, website của bạn càng dễ tăng thứ hạng.

2. Tận dụng các từ khóa có lượng truy vấn cao

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các từ khóa có lượng tìm kiếm cao từ chính khách hàng của mình để tăng traffic. Có nghĩa là bạn hãy nghiên cứu xem khách hàng thường truy vấn những gì, sau đó lên kế hoạch từ khóa và thực hiện tối ưu nội dung.

3. Đảm bảo nội dung trên website

Nếu muốn direct và Organic Search tăng lên mỗi ngày, thì bạn cần đảm bảo nội dung trên website. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến lượng truy cập. Do vậy, bạn cần lưu ý rằng:

Thường xuyên cập nhật content mới

– Việc cập nhật nội dung mới mỗi ngày sẽ giúp website nhận được đánh giá cao từ Google cũng như người dùng. Những nội dung mới và chất lượng được cập nhật thường xuyên không chỉ nhận được nhiều “ưu ái” của Google mà còn giúp từ khóa dễ lên top hơn.

Content phải thỏa mãn insight người đọc

– Nội dung trên website phải chất lượng, hữu ích, thỏa mãn được mong muốn của người dùng. Có nhiều bài viết mới lạ, độc đáo, cung cấp kiến thức cho người đọc.

Content “mới hoàn toàn” và thân thiện với công cụ tìm kiếm

– Content của bạn phải unique, tuyệt đối không được copy của người khác về đăng lên website của mình. Bởi vì, việc copy không những khiến chất lượng website giảm mà bạn còn bị Google đánh giá thấp, thậm chí là bị phạt vì lỗi copy nội dung.

– Nội dung trên website cần được tối ưu chuẩn SEO, thân thiện với công cụ tìm kiếm, để dễ lên top Google.

4. Tối ưu trang web để nó phù hợp với nhiều thiết bị

Hiện nay, tỉ lệ người dùng vào website bằng các thiết bị di động, ipad rất cao. Do đó, bạn cần tối ưu sao cho website của bạn vừa tương thích trên máy tính vừa phù hợp trên thiết bị di động. Như vậy, bạn có thể cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, từ đó, gia tăng traffic và Organic Search.

5. Sử dụng backlink chất lượng

Những backlink chất lượng có thể giúp website tăng độ uy tín và đẩy thứ hạng trang web lên cao. Nhưng thực tế, việc lạm dụng backlink lại không được khuyến khích. Do vậy, bạn hãy sử dụng backlink một cách hợp lý.

==>>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng

IV/ Sự khác biệt giữa Organic Search và Paid Search là gì?

Sự khác biệt giữa Organic Search và Paid Search là gì

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt của Organic Search là gì, chúng tôi sẽ đưa ra một so sánh nhỏ giữa Organic Search và Paid Search.

 

Organic Search

Paid Search

Bản chất Kết quả truy cập tự nhiên từ tìm kiếm của người dùng. Kết quả truy cập phải trả tiền để có được.
Vị trí Bên dưới các link quảng cáo.

Giữ nguyên vị trí khi tỷ lệ truy cập cao.

Vị trí xuất hiện tùy thuộc vào việc đấu thầu khi chạy chiến dịch ads.

Mất vị trí sau khi dừng chiến dịch quảng cáo.

Công cụ SEO, Marketing. Chạy Adwords trên các nền tảng tìm kiếm.
Giá trị Giá trị mang lại lâu dài.

Lượng truy cập tăng lên mỗi ngày.

 

Giá trị mang lại trong thời gian ngắn.

Lượng truy cập giảm ngay khi kết thúc chiến dịch.

V/ Một số thuật ngữ liên quan

Một số thuật ngữ liên quan

Ở phần này, chúng tôi sẽ giải thích về một số thuật ngữ liên quan thường được sử dụng trong Analytic giống như Organic Search, để bạn dễ dàng đọc hiểu các chỉ số trong Analytic khi đánh giá website.

 1. Direct Search là gì?

Direct Search có nghĩa là tìm kiếm trực tiếp, trong Analytic nó giống như là Direct traffic (truy cập trực tiếp). Nó thường không được chú ý nhiều lắm, bởi vì người ta xếp nó chung vào các loại traffic khác.

2. Paid traffic là gì?

Paid traffic có nghĩa là truy cập trả phí. Hiểu một cách đơn giản là các doanh nghiệp sẽ phải trả phí cho các nhà quảng cáo dựa trên lượng truy cập vào website.

3. Referral Traffic là gì ?

Referral Traffic là lưu lượng truy cập vào trang web này thông qua một trang web khác. Có nghĩa là khi bạn đang đọc một bài viết nào đó và bạn thấy link một bài khác được giới thiệu ngay trong trang web, rồi bạn nhấp vào link bài viết được giới thiệu đó thì nó được xem là Referral Traffic.

Hoặc là bạn thấy link bài viết trên các nền tảng mạng xã hội và bạn nhấp vào link đó để đến trang web, thì nó gọi là lưu lượng truy cập giới thiệu.

4. Traffic Sources là gì?

Traffic sources có nghĩa là nguồn truy cập. Hiện nay, có các nguồn lưu lượng truy cập chính đó là tìm kiếm, giới thiệu, trả tiền và trực tiếp.

Mỗi traffic sources đều có thể phân tích để biết được những thông tin chi tiết về traffic website. Ví dụ:

– Traffic tìm kiếm: Có thể phân tích theo trang đích hoặc xếp hạng các từ khóa liên quan.

– Traffic giới thiệu: Có thể chia thành giới thiệu qua mạng xã hội, qua blog, danh sách dịch vụ.

Organic Search càng cao website của bạn càng được đánh giá tốt, Google cũng sẽ ưu ái bạn nhiều hơn. Đặc biệt, lượng Organic Search này sẽ là nền tảng vững chắc cho việc phát triển lâu dài của công ty. Bạn sẽ có lượng khách hàng ổn định từ chính Organic Search mà không phải mất chi phí chạy các chiến dịch marketing.

Hiện nay, để nâng cao lợi nhuận và tăng tỉ lệ sản phẩm bán ra trên website, các doanh nghiệp vẫn thường tận dụng cả Organic Search và Paid Search. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp mới hay có quy mô nhỏ, thì việc hướng đến tăng tỉ lệ Organic Search sẽ là hướng đi vững chắc và lâu dài hơn cho bạn.

Mong rằng những chia sẻ về Organic Search là gì và cách tăng chỉ số Organic Search trên đây sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan cần giải đáp, hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ sớm cho bạn câu trả lời chi tiết.