Optimization Là Gì? – Quá Trình Không Thể Thiếu Trong SEO

Optimization

Trong SEO, thì Optimization là một quá trình không thể thiếu. Vậy Optimization là gì? Nó có lợi ích gì cho SEO? Nếu bạn đang tìm hiểu về Optimization, vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Bởi vì chúng tôi không chỉ giúp bạn giải đáp thắc mắc mà còn cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về SEO đấy! Cùng tìm hiểu nào!

===>> Công ty SEO uy tín

I/ Optimization là gì?

Optimization là gì

Để giúp bạn hiểu rõ về Optimization, chúng tôi sẽ phân tích nó trên 2 khía cạnh, đó là Optimization trong SEO và Optimization trong Marketing.

1. Optimization là gì trong SEO?

Optimization là một thuật ngữ dùng để chỉ quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu các thành phần của website. Nó được xem là một phần trong Search Engine Optimization (SEO).

Thường thì quá trình Optimization thường tập trung vào 2 yếu tố, đó là SEO Onpage và SEO Offpage. Mỗi hình thức sẽ tác động đến nhiều yếu tố khác của trang web, nhưng nó lại bổ trợ cho nhau để nâng cao giá trị website.

2.  Optimization trong marketing là gì?

Optimization là công việc quan trọng hàng đầu khi xây dựng website cũng như trong quá trình thực hiện marketing. Bởi vì, chỉ khi tối ưu tốt website, thì việc marketing của bạn mới thuận lợi.

Do đó, có thể nói rằng Optimization trong marketing cũng chính là quá trình tạo lập và tối ưu các nội dung liên quan, nhằm tăng giá trị website hay các chiến lược marketing.

====>> Dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Lợi ích của Optimization là gì?

Lợi ích của Optimization

Optimization có rất nhiều lợi ích đối với SEO, những lợi ích phải kể đến của Optimization bao gồm:

1. Tăng lượng truy cập (traffic) cho trang web

Optimization giúp đảm bảo các nguồn truy cập nhanh và ổn định từ người dùng thông qua keyword đến với website của bạn. Các nghiên cứu marketing đã chỉ ra rằng, tỉ lệ truy cập sẽ giảm dần theo thứ tự xếp hạng trang web. Tức là những website có vị trí đầu tiên nhiều hay được xếp hạng cao thì traffic càng cao.

2. Điều hướng người dùng tốt

Khi thực hiện Optimization tốt, bạn sẽ dễ dàng điều hướng người dùng thực hiện các hành vi theo mong muốn của bạn. Các hành vi này được phân tích dựa trên từ khóa mà người dùng tìm kiếm.

3. Hiệu quả cao với chi phí thấp

Thông qua Optimization, bạn vẫn sẽ đạt được hiệu quả marketing như mong đợi mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Bởi vì khi website chứa những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn có vị trí cao trên Google, thì nó sẽ dễ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ đó mang lại hiệu quả marketing tốt hơn.

4. Nâng cao trải nghiệm người dùng và cải thiện website

Thực hiện Optimization, bạn không những giúp cải thiện tình trạng website mà còn nâng cao trải nghiệm của người dùng. Từ đó, giúp khách hàng ở lại website lâu hơn, tăng time onsite.

5. Giảm chi phí quảng cáo

Thay vì phải bỏ ra cả đóng tiền để chạy quảng cáo nhưng hiệu quả không như mong đợi thì bạn có thể tận dụng Optimization. Optimization mang lại hiệu quả cao nên có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí rất hoàn hảo. Tuy nhiên, Optimization chỉ dành cho những người có khả năng chờ đợi. Bởi vì hiệu quả mà nó mang lại không phải là tức thì như quảng cáo, mà cần thời gian nhất định mới có thể đạt kết quả tốt.

6. Thúc đẩy tương tác, tạo khách hàng

Optimization có khả năng thúc đẩy tương tác với khách hàng bởi vì nó giúp website xuất hiện ở thứ hạng cao trên Google. Tức là, khách hàng sẽ thường xuyên nhìn thấy trang web, hay sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua việc tìm kiếm từ khóa trên Google. Việc này, vừa tăng tương tác, vừa tạo ra nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trong tương lai.

===>>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ Một số công cụ hỗ trợ Optimization hiệu quả

công cụ hỗ trợ Optimization

Khi đã hiểu Optimization là gì thì bạn nên tiếp tục tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ cho Optimization. Vì như vậy sẽ giúp bạn tối ưu website của mình tốt hơn.

Cụ thể, khi Optimization, bạn thường cần sử dụng một số công cụ như:

1.  Google Analytics

Đây là công cụ dùng để thống kê những chỉ số về lượt truy cập, đối tượng sử dụng, thời gian truy cập hay số lượng người truy cập cùng lúc trên website. Ngoài ra, nó còn thống kê về thời gian ở lại trang và những bài viết được truy cập nhiều nhất trên website.

2.  Google Search Console

Là công cụ dùng để thống kê chỉ số Onpage để hỗ trợ bạn tối ưu link bài viết cũng như bỏ những backlink xấu. Bên cạnh đó, nó cong thống kê chỉ mục của Google trong web, giúp bạn thống kê thứ hạng từ khóa.

3.  Ahrefs

Đây là công cụ chuyên dùng để phân tích backlink. Với công cụ này, bạn sẽ biết rõ website mình hiện có bao nhiêu backlink. Đặc biệt là những backlink này đến từ những website nào. Đặc biệt, nó còn cung cấp các chỉ số link trên mạng xã hội, để bạn có thể bổ sung vào website của mình nếu đang bị thiếu.

Vai trò của Optimization trong SEO cũng như trong kinh doanh là không thể phủ nhận. Do vậy, bạn hãy nghiên cứu và tìm hiểu về quá trình tối ưu hóa này thật kỹ khi muốn bắt đầu thực hiện SEO nhé!

Hy vọng những chia sẻ trên đây về Optimization là gì cũng như lợi ích của nó sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan cần giải đáp, hãy để lại bình luận ngay bên dưới bài viết nhé!

===>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng