[Marketing Online Là Gì?] – Bỏ Túi Ngay 6 Công Cụ Marketing Online Đỉnh Nhất

marketing online

Ngày nay, việc sử dụng các chiến lược Marketing Online trong kinh doanh đã trở thành một điều tất yếu không thể thiếu. Nói một cách dễ hiểu là muốn bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ thì bạn cần đầu tư vào Marketing Online. Vậy Marketing Online là gì? Nếu là một người mới, bạn cần làm gì khi bắt đầu các chiến dịch Marketing Online?

Với nhiều năm kinh nghiệm lăn lộn trong chiến trường Marketing, am hiểu chuyên sâu về Marketing Online hiệu quả, chúng tôi hiểu rằng, Marketing online chính là phương pháp mang lại mức lợi nhuận khủng cho các nhà kinh doanh. Để hiểu hơn về tiếp thị trực tuyến, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Xem tham khảo về công ty SEO

I/ Marketing Online là gì?

maketing online là gì

Việc tìm hiểu định nghĩa của Marketing Online là gì, trước khi đi sâu vào bên trong nó là rất quan trọng. Bởi vì, việc này sẽ giúp chúng ta hiểu một cách tổng quát về Marketing Online cũng như bản chất của nó.

Theo nhiều chuyên gia Marketing thì Marketing Online có thể hiểu là một hình thức tiếp thị được thực hiện trên mạng internet. Nói một cách khác, đây chính là hoạt động marketing sử dụng các kênh digital (như website, email, mạng xã hội…) để chuyển thông điệp truyền thông đến khách hàng.

Ngoài ra thì Marketing Online là gì Wikipedia định nghĩa như sau: Marketing Online (tiếp thị trực tuyến) hay còn gọi là Internet Marketing, Online Marketing là hoạt động tiếp thị cho dịch vụ, sản phẩm thông qua mạng lưới kết nối toàn cầu internet.

====>>> Xem thêm về dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Marketing online gồm những gì? – Các hình thức marketing online 

Marketing online gồm những gì

Marketing online gồm nhiều hình thức khác nhau, trong đó, có thể kể đến 6 hình loại hình Marketing Online chủ yếu như sau:

1. Search Engine Optimization (SEO)

SEO được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đây là cách thức cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm thông qua việc tối ưu nội dung cũng như kỹ thuật trên web.

Vậy SEO Marketing Online là gì? – SEO Marketing Online nghĩa là vận dụng phương pháp SEO vào trong việc tiếp thị trực tuyến, từ đó, giúp thông điệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng đến với khách hàng hơn, giúp nâng cao giá trị thương hiệu cũng như lượng truy cập website.

Hiện nay, có 2 phương pháp SEO chủ yếu đó là:

– SEO Onpage: Tối ưu những thông tin hiển thị trên website như Title, content, meta description, H1, H2, hình ảnh, video, infographic.

– SEO Offpage: Tối ưu những yếu tố bên ngoài Website như social media, link building.

2. Social Media Marketing

Social Media Marketing hay còn gọi là tiếp thị truyền thông xã hội. Đây là một quá trình bán hàng và thu hút sự chú ý thông qua việc tận dụng các mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter…

Social Media Marketing chia làm 2 hình thức chính:

– Organic Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông xã hội tự nhiên).

– Paid Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông xã hội trả tiền).

3. Content Marketing

Đây là một trong những hình thức Marketing Online được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Content marketing có nhiệm vụ truyền tải nội dung và thông điệp đến khách hàng, để thu hút sự chú ý của họ.

Hiện nay, các doanh nghiệp thường sử dụng các loại hình content như:

– Text, bài đăng trên website, blog.

– Chia sẻ video, gif, infographic.

– Báo cáo nghiên cứu, ebook, podcast, email.

4. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing được hiểu là tiếp thị liên kết. Có nghĩa là những doanh nghiệp, người bán hàng sẽ tiếp thị sản phẩm của mình thông qua một người hay một tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn. Và cá nhân, tổ chức này sẽ nhận được hoa hồng tùy thuộc vào doanh số, lượng truy cập hay tỉ lệ đơn hàng thành công.

5. Email Marketing

Với phương thức marketing online này, các nhà kinh doanh sẽ tiến hành tiếp thị những nội dung về chương trình khuyến mãi, giải thưởng, thông báo, nhắc nhở, chào mừng… cho khách hàng của họ.

Email Marketing được đánh giá cao về khả năng hoàn vốn và giữ chân khách hàng.

6. Pay-Per-Click

Pay-Per-Click được hiểu là trả phí cho mỗi click chuột. Thông thường, các nhà Marketing Online phải trả tiền cho các nhà quảng cáo mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo được hiển thị trên Google hay các nền tảng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube…

===>>> Xem bài kế tiếp về dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ Quy trình Marketing Online cho người mới bắt đầu

Quy trình Marketing Online

Hầu hết mọi người đều không thể biết chiến lược marketing online là gì hay phải bắt đầu từ đâu khi thực hiện internet marketing. Vì vậy, đôi khi việc không nắm rõ quy trình, sẽ khiến con đường tiếp cận marketing online của bạn trở nên khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều. Do đó, nếu là một người mới trong Marketing online, bạn bên bắt đầu theo quy trình sau:

– Bước 1: Mua Domain (tên miền) và hosting (dịch vụ lưu trữ) để thiết kế website.

– Bước 2: Thiết kế và xây dựng website chuẩn SEO.

– Bước 3: Xây dựng các kênh truyền thông mạng xã hội như facebook, Instagram.

– Bước 4: Triển khai SEO website sau khi hoàn tất web.

– Bước 5: Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads cho web, sản phẩm, dịch vụ.

– Bước 6: Đăng bài, nội dung lên các kênh truyền thông mạng xã hội.

– Bước 7: Triển khai quảng cáo trên youtube và đăng bài PR trên báo điện tử.

– Bước 8: Sử dụng truyền thông liên kết và Email marketing.

Thực tế, quy trình trên có thể thay đổi một chút ở những bước sau tùy theo phương pháp Marketing của từng người, từng doanh nghiệp.

IV/ Một số công cụ phục vụ Marketing Online

công cụ phục vụ Marketing Online

Theo các chuyên gia thì Marketing Online chính là 1 phần của Digital Marketing. Do vậy, các công cụ hữu ích với Digital Marketing cũng sẽ hiệu quả với Marketing Online. Cụ thể, khi “dấn thân” vào Marketing Online, bạn nên sử dụng những công cụ như:

  1. Ahrefs
  2. Google Keyword Planner 
  3. Buffer
  4. Facebook Insights
  5. SocialRank
  6. HubSpot
  7. Google Analytics
  8. Google webmaster tool
  9. Moz
  10. SEOQuake Toolbar
  11. SEO Tools Asia
  12. Screaming Frog

===>>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng

V/ Lợi ích mà Marketing Online mang lại

Lợi ích mà Marketing Online mang lại

Chắc hẳn khi đọc đến đây, bạn đã hiểu Marketing Online là gì cũng như cách bắt đầu một chiến dịch Internet Marketing rồi đúng không? Vậy ở trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một chút về lợi ích mà Online Marketing mang lại nhé!

Hiện nay, việc xây dựng 1 chiến lược Marketing Online mang lại kết quả tối ưu không hề đơn giản. Tuy nhiên, việc bạn thực hiện Marketing Online lại vô cùng thiết thực. Bởi vì:

– Marketing Online rất hiệu quả và chi phí lại rẻ.

– Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu hút họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

– Marketing Online không hề khó.

– Bạn có thể tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ nếu tận dụng tốt Marketing Online.

Marketing Online hiện nay đã không còn là điều gì đó mới mẻ. Bởi vì khi sống trong thời đại số, nếu bạn không học hỏi, bạn sẽ bị tụt hậu. Nắm vững Marketing Online chính là nắm lấy cơ hội thành công.

Vì vậy, sau khi đọc xong bài viết này, nếu bạn đã nắm được Marketing Online là gì, thì hãy bắt đầu lên kế hoạch và thực hiện các chiến lược marketing ngay từ bây giờ đi nhé! Còn nếu vẫn còn thắc mắc nào liên quan, thì đừng ngại để lại bình luận và nhận câu trả lời từ chuyên gia của chúng tôi.