Landing Page Là Gì? – Bạn Biết Gì Về Công Cụ Chốt Khách Hoàn Hảo Này?

Landing Page

Landing Page đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong Marketing, có thể nói nó có khả năng quyết định thành công của một chiến dịch Marketing. Vậy Landing Page là gì? Tại sao Landing Page lại quan trọng? Những vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. Bạn đừng bỏ qua nhé!

===>> Công ty SEO chuyên nghiệp

I/ Landing Page là gì?

Landing Page là gì

Landing Page thường được gọi là trang đích, nó là trang được thiết kế theo cách riêng biệt để làm nổi bật lên những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp. Mục tiêu mà Landing Page hướng đến đó chính là chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng thực tế.

Đặc biệt, Landing Page còn được xem như công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng, bởi nó có khả năng dẫn dắt người dùng thực hiện những hành động như cung cấp thông tin, đăng ký tư vấn, trải nghiệm dịch vụ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, Landing Page có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn những loại nội dung khác. Nếu sử dụng đúng cách, tỉ lệ chuyển đổi của nó có thể lên đến 120%.

Có một điều bạn cần lưu ý, đó là Landing Page khác với trang chủ. Hiện nay, còn khá nhiều marketer hiểu lầm Landing Page và trang chủ là một. Tuy nhiên, thực chất Landing Page và trang chủ là 2 trang khác nhau hoàn toàn. Bởi vì trang chủ là trang đầu tiên của website, mọi người sẽ nhìn thấy trang chủ ngay khi truy cập vào website, nó thường dùng để giới thiệu về doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn là hướng đến mục tiêu thu hút khách hàng. 

=====>>> Dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Lợi ích của Landing page

Lợi ích của Landing page

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng Landing Page cho các chiến dịch Marketing của mình, bởi vì, Landing Page có rất nhiều lợi ích. Có thể kể đến như:

1. Tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, chốt khách hoàn hảo

Các Landing Page chất lượng có thể chuyển đổi khách hàng rất tốt. Có nghĩa là chỉ cần khách hàng đọc Landing Page thì đều có khả năng mua hàng hay đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Nên có thể nói Landing Page là một công cụ có khả năng chốt khách vô cùng hoàn hảo.

2. Thu thập được thông tin khách hàng tiềm năng

Sử dụng Landing Page, bạn có thể thu thập được thông tin của những khách hàng chất lượng, những khách hàng có nhu cầu cao về mua hàng, sử dụng dịch vụ.

Đặc biệt, nó giúp bạn hiểu hơn về khách hàng của mình, từ đó có những chiến dịch Marketing khác hiệu quả hơn.

3. Tăng traffic cho website

Việc sử dụng Landing Page không những có thể níu chân khách hàng ở trên website lâu hơn và còn giúp tăng lượng truy cập (traffic) vào website. Từ đó, nâng cao chất lượng trang web.

4. Landing Page nâng cao độ tin cậy và thương hiệu

Sử dụng các Landing Page để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ vừa cung cấp thông tin đầy đủ vừa nâng cao độ tin cậy. Bởi người tiêu dùng sẽ cảm thấy bạn hiểu họ, biết họ muốn gì và có khả năng giải quyết được vấn đề của họ.

Đặc biệt, nếu nhiều người biết đến Landing Page của bạn, thì thương hiệu của bạn sẽ được phổ biến rộng rãi, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

====>>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ Các loại Landing Page phổ biến

Các loại Landing Page phổ biến

Đọc đến đây bạn đã nắm được Landing Page là gì cũng như lợi ích của nó rồi đúng không? Nếu vậy, chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu chi tiết hơn về các loại Landing Page phổ biến hiện nay nhé!

Hiện nay, Landing Page có 3 loại chính đó là Landing Page trung gian chuyển đổi, Landing Page đăng ký và Landing Page tham khảo.

1. Landing Page trung gian chuyển đổi

Đây là loại Landing Page kích thích, dẫn dắt khách hàng truy cập đến trang chuyển đổi chính. Nó chính là bước trung gian tạo ra doanh số cho doanh nghiệp.

Thường thì Landing Page này không cần phải thiết kế biểu mẫu tuy nhiên phải có những nút CTA hay các đường link dẫn để cho khách hàng truy cập.

Landing Page trung gian chuyển đổi được sử dụng nhiều nhất trong ngành thương mại điện tử, vì nó có thể kích thích khách hàng đi đến trang thanh toán giỏ hàng, từ đó tăng doanh thu.

2. Landing Page đăng ký

Đây là loại Landing Page được xây dựng nhằm mục đích thu thập các thông tin cơ bản của khách hàng, kêu gọi hành động đăng ký tham gia sự kiện, nhận voucher, dùng thử miễn phí.

Thông thường, khi truy cập vào Landing Page này, khách hàng sẽ hoàn thành những biểu mẫu, điền thông tin liên quan để có thể nhận tư vấn hoặc mua sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi, khuyến mãi.

Trong mẫu Landing Page này thường sẽ có thêm các biểu mẫu đăng ký hay các nút call to action.

3. Landing Page Sale

Loại Landing Page này được xây dựng để thuyết phục khách hàng mua hàng, sản phẩm, dịch vụ ngay trên chính Landing Page. Thường thì Landing Page sale sẽ cung cấp những thông tin về dịch vụ, sản phẩm, lợi ích, bảng giá, khuyến mãi để khuyến khích khách hàng sử dụng ngay.

====>>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng

IV/ Hướng dẫn xây dựng Landing Page hút khách

Hướng dẫn xây dựng Landing Page

Thực tế thì cách viết bài Landing Page hút khách không quá phức tạp, bạn chỉ cần tuân thủ theo các bước tạo Landing Page sau đây là ổn. Chúng ta hãy cùng bắt đầu thử xem nhé!

Bước 1: Xác định loại Landing Page

Tùy vào mục đích của chiến dịch Marketing mà bạn cần chọn loại Landing Page mình sẽ xây dựng.

Bước 2: Lên kế hoạch và ý tưởng cụ thể về nội dung Landing Page

Hãy lên bảng ý tưởng cụ thể, sau đó bắt đầu thiết lập nội dung chi tiết. Thường thì một Landing Page sẽ phải có những phần sau:

  • Tiêu đề
  • Biểu mẫu
  • Thông điệp chính
  • Kêu gọi hành động
  • Hình minh họa
  • Các tín hiệu thể hiện sự tin cậy
  • Trang chuyển đổi

Bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, lôi cuốn mới có thể thu hút người đọc.

Bước 3: Chọn công cụ tạo lập Landing Page cũng như giao diện phù hợp

Hiện nay, có khá nhiều công cụ tạo dựng Landing Page free, bạn có thể tận dụng nó để thiết lập nên Landing Page chất lượng nhất.

Bước 4: Thiết kế Landing Page

Bạn bắt đầu thiết kế Landing Page, thêm các nội dung cần thiết, sau đó gắn mã theo dõi facebook pixel hay Google Analytics.

Ngoài ra, để có một Landing Page đẹp, chất lượng, hấp dẫn, độc đáo, từ đó thu hút khách hàng và tăng lượng chuyển đổi, khi thiết kế Landing Page, bạn cần lưu ý:

  • Chọn màu phù hợp với thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ và nội dung trang.
  • Phông chữ rõ ràng, đẹp, nên sử dụng phông chữ phổ biến.
  • Form đăng ký nên thống nhất, không nên mỗi đoạn mỗi loại, sẽ làm khách hàng bị rối.

Bước 5: Kiểm tra, thử nghiệm và thiết lập email cảm ơn.

Bạn kiểm tra lại Landing Page và thử nghiệm xem nó có chuyển đổi tốt hay không? 

Sau đó, tạo lập mẫu email cảm ơn khách hàng sau khi đăng ký thành công.

V/ Các công cụ thiết kế Landing Page thường dùng

công cụ thiết kế Landing Page

Để xây dựng được một Landing Page hoàn chỉnh, bạn sẽ phải sử dụng những công cụ sau:

– Google Site: Bạn có thể tạo nên các Landing Page đẹp, thu hút ngay tại Google site. Đặc biệt, bạn có thể thiết kế vô cùng dễ dàng do Google site rất chuyên nghiệp, dễ sử dụng.

– Ladipage: Đây là trang hỗ trợ việc tạo dựng Landing Page rất hiệu quả. Nó rất được ưa chuộng do thao tác đơn giản và dễ thực hiện.

– WordPress: Đây là công cụ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Bởi vì nó hỗ trợ rất nhiều tính năng miễn phí và có giao diện thân thiện, cung cấp rất nhiều trải nghiệm hữu ích khi bạn tạo Landing Page. Nhưng khi thiết kế bằng công cụ này, bạn sẽ phải biết một chút về code cơ bản.

Weebly.com: Công cụ này được sử dụng vô cùng rộng rãi. Chỉ bằng vài thao tác kéo, thả, bạn có thể thiết kế ra một Landing Page chất lượng, thu hút.

– Leadpages: Leadpages là gì? Leadpages chính là một công cụ tạo dựng Landing Page hữu ích giống như Google site hay WordPress… Nó sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời không kém những công cụ khác. Nếu bạn muốn có một trải nghiệm thiết kế Landing Page tuyệt vời thì Leadpages sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

VI/ Giải đáp thắc mắc

Giải đáp thắc mắc

Ở phần này, chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc được nhiều người quan tâm nhất khi nhắc đến Landing Page cho bạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nó là gì nhé!

1. Khi nào nên sử dụng Landing Page?

Thực tế thì mặc dù Landing Page đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch Marketing, nhưng không phải lúc nào bạn cũng sẽ sử dụng nó. Bạn chỉ nên sử dụng Landing Page khi:

– Tối ưu SEO để gia tăng thứ hạng website, từ khóa trên Google.

– Chạy quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ trên Google.

– Đưa ra những sự kiện, chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

– Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.

– Cung cấp các bản dùng thử miễn phí của các sản phẩm, dịch vụ.

2. Sự khác nhau giữa website và Landing Page là gì?

Thực tế thì việc so sánh Landing Page và website sẽ có chút khập khiễng, do Landing Page cũng là một phần của website.Tuy nhiên, để nói về sự khác nhau giữa website và Landing Page thì chúng ta có thể hiểu theo cách đơn giản như sau:

– Landing Page chỉ là 1 trang đơn và chỉ có duy nhất 1 URL, nhưng website thì sẽ bao gồm rất nhiều trang đơn, nó là tập hợp của nhiều trang, nhiều bài viết. Mỗi trang hay mỗi bài viết của website sẽ có những URL khác nhau.

– Landing Page cung cấp thông tin nhắm đến mục đích chuyển đổi khách hàng. Nhưng website thì chủ yếu là cung cấp kiến thức, thông tin để cung cấp thêm thông tin hay giải đáp các thắc mắc liên quan cho người dùng.

3. Landing Page Facebook là gì?

Landing Page Facebook là một ứng dụng mà khi bạn chọn một sản phẩm, dịch vụ nào đó trên facebook, bạn sẽ được dẫn đến một tab có các Landing Page, điều này giúp gia tăng traffic cho website cũng như tăng lượng chuyển đổi khách hàng.

4. Landing Page có SEO được không?

Landing Page không những có thể SEO được mà nó còn là công cụ hỗ trợ SEO vô cùng hiệu quả. Nó có thể giúp website cũng như từ khóa dễ dàng lên top Google hơn so với những nội dung thông thường.

Do vậy, hiện nay các SEOer vẫn thường tận dụng các Landing Page để SEO thay vì dùng những nội dung thông thường.

Landing Page là thành phần không thể thiếu trong Marketing. Nó góp phần rất lớn trong thành công của các chiến dịch quảng cáo và SEO. Sử dụng tốt các Landing Page, doanh nghiệp không những có thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ chốt khách lên mức cao nhất mà còn có thể thu lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ Landing Page là gì cũng như những lợi ích và cách tạo dựng Landing Page hiệu quả khi chạy các chiến dịch Marketing. Nếu bạn đang dự định xây dựng một Landing Page, thì hãy bắt đầu ngay nhé. Bởi bạn sẽ nhận lại kết quả bất ngờ đấy!

Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp nhé! Chúng tôi sẽ sớm tư vấn chi tiết mọi vấn đề cho bạn. Chúc bạn thành công!