Google Trends Là Gì? [Muốn Biết Hot Trend, Vào Ngay Google Xu Hướng]

Google Trends

Bạn có biết xu hướng gần đây của thế giới hay của Việt Nam là gì không? Bạn có đang bị chậm trễ trong việc cập nhật những thông tin mới và nổi trội mới nhất? Ồ, nếu bạn cảm thấy lạ khi chúng tôi đặt ra những câu hỏi này, thì có lẽ bạn chưa biết đến Google Trends hay còn gọi là Google xu hướng – một công cụ cập nhật xu hướng Google miễn phí được rất nhiều Marketer sử dụng. Vậy Google Trends là gì? Google Trends có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Google Trends Vietnam qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thông tin công ty SEO uy tin

I/ Google Trends là gì?

Google Trends là gì

Google Trends là gì? – Google Trends hay còn gọi là Google xu hướng là một công cụ đánh giá mức độ phổ biến của một tìm kiếm truy vấn. Nói một cách đơn giản thì Google Trends sẽ thống kê tần suất xuất hiện hay được tìm kiếm của 1 từ khóa nào đó so với tất cả các từ khóa khác trong một thời gian nhất định.

Google Trends sẽ thống kê chi tiết tỷ lệ tìm kiếm từ khóa ở từng quốc gia, khu vực hay vùng lãnh thổ, tạo nên những dữ liệu có giá trị và vô cùng hữu ích cho việc nghiên cứu marketing.

Ngoài ra, để đảm bảo tính chính xác và trực quan (Google Trend Visual), Google Trends sẽ không cho phép những tìm kiếm lặp lại liên tục từ cùng 1 người trong 1 thời gian quá ngắn.

===>> Dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Google Trends có tác dụng gì?

Google Trend có tác dụng gì

Qua những chia sẻ trên, bạn đã biết Google Trends là gì rồi đúng không? Vậy thì tiếp theo đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu tác dụng của Google Trends nhé!

Google Trends là một công cụ miễn phí có rất nhiều công dụng và lợi ích như:

1. Giúp bạn nắm bắt các trend mới nhất

Google Trends giúp bạn nắm bắt ngay được các xu hướng của thế giới và của Việt Nam. Tất cả những thông tin mới nhất, hoạt động hay xu hướng thịnh hành sẽ được Google Trends cập nhật nhanh chóng, giúp bạn dễ dàng nghiên cứu thị trường và có chiến lược xây dựng các chiến lược marketing trong tương lai gần.

2. Chọn từ khóa SEO chính xác, hiệu quả

Bạn có thể nhờ Google Trends hỗ trợ trong việc tìm kiếm những từ khóa thường xuyên xuất hiện hay được truy vấn nhiều nhất. Từ đó, chọn từ khóa SEO hiệu quả cho website và xây dựng chiến lược SEO bền vững.

3. Theo dõi hiệu suất của marketing

Từ số liệu được thống kê qua Google Trends, bạn hoàn toàn có thể đo lường cũng như theo dõi hiệu suất của các chiến lược marketing mà mình đã thực hiện. Ví dụ như mức độ nhận diện thương hiệu, tỷ lệ tìm kiếm…

4. Xác định khu vực đang được ưa chuộng

Google Trends có khả năng xác định mức độ quan tâm của quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ đối với 1 từ khóa nhất định. Việc này giúp các công ty dễ dàng nhắm chuẩn khách hàng mục tiêu và thực hiện các chiến dịch quảng cáo hay marketing phù hợp.

===>>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ Cách sử dụng Google Trends

Cách sử dụng Google Trend

Thực tế thì việc sử dụng Google Trends khá đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào website Google Trends, tại trang chủ sẽ hiển thị đầy đủ những xu hướng đang được tìm kiếm nhiều nhất ngay thời điểm hiện tại và top tìm kiếm google hôm nay với số lượng cụ thể.

Nếu muốn tìm hiểu về chủ đề nào đó, bạn chỉ cần nhập thêm từ khóa mình muốn ở thanh công cụ tìm kiếm, Google Trends sẽ đưa cho bạn 4 tùy chọn thống kê như sau:

  • Vị trí địa lý.
  • Mốc thời gian.
  • Kênh tiếp cận.
  • Danh mục tìm kiếm.

Bạn có thể lựa chọn thống kê dựa theo mục đích, mong muốn của mình.

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn thêm cho bạn cách sử dụng Google Trends để so sánh từ khóa, cập nhật chủ đề hot và đăng ký nhận bản tin.

1. Hướng dẫn dùng Google Trends để so sánh từ khóa

Sau khi vào trang chủ Google Trends, bạn ấn vào mục so sánh ở ngay đầu trang để tiến hành so sánh mức độ phổ biến của từ khóa.

Ví dụ: Bạn muốn so sánh mức độ hay tỉ lệ truy vấn của 2 từ khóa dịch vụ thẩm mỹ và trung tâm thẩm mỹ thì bạn cần:

– Nhập từ khóa “dịch vụ thẩm mỹ” vào ô “thêm cụm từ tìm kiếm”. Sau đó, ấn chọn “So sánh” và nhập thêm từ “trung tâm thẩm mỹ”. 

Hướng dẫn dùng Google Trend để so sánh từ khóa

– Tiếp theo, bạn có thể chọn khu vực và thời gian cụ thể để đánh giá.

Google Trend để so sánh từ khóa

Google Trends sẽ hiển thị đầy đủ những số liệu liên quan cần thiết cho bạn. Như lượng search từ khóa cũng như khu vực tìm kiếm từ khóa. Bạn sẽ so sánh được từ khóa nào được tìm kiếm nhiều hơn và khu vực nào thì search từ khóa đó nhiều hơn.

Google Trend để so sánh keyword

2. Hướng dẫn dùng Google Trends để cập nhật trend

Dùng Google Trends, bạn sẽ ngay lập tức biết được những chủ đề, xu hướng mới nhất ở thời điểm hiện tại hoặc ngay cả những xu hướng từ Google Trends 2019.

Ngoài ra, bởi vì có mặc định Google Trend English, nên thường thì trang chủ Google Trends sẽ hiển thị những chủ đề nóng, được tìm kiếm nhiều nhất của Mỹ. Nếu bạn muốn chuyển sang những quốc gia khác thì bạn chỉ cần chọn quốc gia ở ngay đầu trang.

Lúc này, khi chọn quốc gia, Google Trends sẽ ngay lập tức đưa ra cho bạn những thông tin được tìm kiếm nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại. Bạn có thể thống kê xem, hiện tại mọi người đang quan tâm cái gì và chủ đề nào đang hot nhất hiện nay.

Giống vào thời điểm này thì corona là vấn đề được quan tâm nhiều nhất trên toàn cầu.

dùng Google Trend để cập nhật trend

3. Đăng ký nhận tin từ Google Trends

Bạn vào trang chủ Google Trends, bấm vào nút thêm đăng ký, sau đó nhập từ khóa mà bạn muốn theo dõi (nhập đầy đủ nơi và tần suất theo dõi) và ấn đăng ký.

Google Trends sẽ gửi thông tin qua mail cho bạn khi có tin tức liên quan đến từ khóa bạn theo dõi.

Đăng ký nhận tin từ Google Trend

Tận dụng tốt Google Trends, bạn sẽ sớm trở thành người nắm bắt xu hướng có tầm ảnh hưởng. Nên đừng chần chờ gì nữa, hãy khám phá ngay công cụ này để không trở thành người “tối cổ”.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu Google Trends là gì cũng như tận dụng được những ưu điểm, lợi ích của nó để hỗ trợ cho các chiến dịch marketing được tốt hơn. Chúc bạn thành công.

=====>>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng