Entity Là Gì? – Bạn Có Biết Phần Đông Các SEOer Đều Thấy Lạ Lẫm Với Entity

Entity

Tính đến thời điểm hiện tại thì Entity đã ra đời được gần gần 8 năm, tuy nhiên, không phải ai cũng biết về nó. Hơn nữa, dù là các SEOer lâu năm trong nghề, cũng khó mà nắm hết được các vấn đề về Entity. Vậy thực chất Entity là gì? Nó có tác dụng gì với SEO? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

===>>> Công ty SEO

I/ Entity là gì?

Entity là gì

Thực tế thì không phải SEOer nào cũng biết Entity là gì? Hay Entity SEO là gì? Bởi vì Entity được đánh giá là một trong những chuyên đề khó trong SEO và bạn sẽ phải tìm hiểu, nghiên cứu rất nhiều nếu muốn thực sự hiểu nó.

Thực chất thì Entity là một thực thể hội tụ 4 yếu tố gồm đơn lẻ, duy nhất, phân biệt được và có thể xác định. Entity có thể là một sự vật, sự việc hay một cá nhân, địa điểm… nào đó, chỉ cần có thể xác định duy nhất.

Chúng tôi ví dụ rằng Entity có thể là màu sắc, ngày tháng hay là 1 ý tưởng… chỉ cần nó độc nhất, được xác định rõ ràng, nó đặc biệt hiếm có hay có thể phân biệt được với những cái khác.

Entity đóng vai trò rất quan trọng trong SEO, Entity SEO Onpage vừa có thể mô tả chi tiết dữ liệu, vừa giúp đơn giản hóa thông tin để Google hiểu website của bạn dễ dàng hơn.

===>> Dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Tác dụng của Entity là gì?

Tác dụng của Entity là gì

Các Entity SEO có vai trò rất quan trọng với SEO. Nó tác động và trở thành cốt lõi của SEO. Cụ thể, nó có những hiệu quả và giá trị như:

1. Hiệu quả của Entity

Hiệu quả mà Entity mang lại gồm:

– Có khả năng thúc đẩy từ khóa một cách tổng thể trên toàn bộ website, lớn nhất là với URL triển khai Entity.

– Hiệu quả nhanh chóng dù thời gian triển khai ngắn so với những phương pháp thông thường.

– Tạo lập và duy trì sự tin tưởng của Google đối với website, tránh hình phạt xấu từ Google.

– Giúp website khôi phục nhanh mà không bị mất dữ liệu trong trường hợp xảy ra lỗi.

2. Giá trị của Entity là gì?

Ngoài hiệu quả SEO, Entity còn đem lại rất nhiều giá trị quan trọng như:

– Có thể tính toán mức độ khả thi trong việc đáp ứng mục tiêu tìm kiếm từ người dùng.

– Có thể hiểu ngôn ngữ hay tông giọng dù kết quả tìm kiếm là tiêu cực hay tích cực.

– Giảm sự phụ thuộc vào link liên kết.

===>>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ Xếp hạng dựa trên chỉ số Entity

Xếp hạng dựa trên chỉ số Entity

1. Yếu tố ảnh hưởng xếp hạng

Khi xếp hạng dựa trên Entity, bạn cần quan tâm đến 3 yếu tố sau:

 – Nội dung: Nó là sự kết hợp các Entity lại với nhau theo những mối quan hệ riêng.

– Liên kết: Liên kết này thông báo các mối quan hệ giữa các trang với nhau. Ở đây, các trang này chính là thực thể và nó chứa các Entity khác nhau.

– Rankbrain: Đóng vai trò xem xét tín hiệu nào mang lại hiệu quả với website.

2. Thứ hạng của Entity

Thông thường, thứ hạng của Entity gồm những mức sau:

Mức độ liên quan

Được xác định khi các Entity xuất hiện cùng 1 lúc. Kết quả này là do 2 Entity thường xuyên tồn tại cùng nhau trên các trang có uy tín.

Mức độ chú ý

Google thường sử dụng những công thức rất đơn giản khi xác định mức độ chú ý. Khi không áp dụng công thức, Entity có giá trị càng cao. Giá trị danh mục hay chủ đề đang cạnh tranh càng thấp thì mức độ chú ý càng cao.

Mức độ đóng góp

Sự đóng góp sẽ được xem xét dựa trên tín hiệu bên ngoài, hơn nữa, đây cũng là thước đo đóng góp của Entity.

IV/ Quy trình tạo lập Entity

Quy trình tạo lập Entity

Mặc dù Entity khá phức tạp, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xây dựng hệ thống Entity theo 5 bước sau:

Bước 1: Sử dụng hệ thống Social Property Linking

Bạn sẽ sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tạo thương hiệu cho công ty và sản phẩm muốn SEO. Sau đó, bạn liên kết những mạng xã hội này lại với nhau để thể hiện sự uy tín với Google.

Bước 2: Sử dụng hệ thống của Google interlink

Bạn hãy kết nối tài nguyên Google và web 2.0 thành những mô hình liên kết thống nhất để xác thực với Entity. Ngoài ra, việc này còn giúp bot Google dễ dàng nhận biết thương hiệu công ty.

Bước 3: Sử dụng dịch vụ Google Map

Bạn nên đăng ký sử dụng dịch vụ Google Map để cải thiện thứ hạng Google map đúng tiêu chuẩn Entity.

Bước 4: Sử dụng Content sáng tạo

Bạn cần sáng tạo nội dung theo chiến lược riêng để thu hút khách hàng và phát triển thương hiệu. Ngoài ra, cần tối ưu bài viết chuẩn SEO, thân thiện với Google.

Bước 5: Tận dụng Social Entity review và Social Guide

Ở bước này, bạn hãy sử dụng những review của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, các review này nếu chuẩn SEO sẽ rất tốt. Điều này sẽ đảm bảo tăng độ tin cậy cho thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, hãy dùng những công cụ review để xác thực thương hiệu theo như phương diện địa lý nhằm tăng độ tin cậy cũng như cải thiện vị trí từ khóa trên Google.

=====>>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng

V/ Bạn nên làm gì để tăng giá trị Entity?

nên làm gì để tăng giá trị Entity

Một số điều đơn giản mà bạn có thể làm để tăng giá trị của Entity như:

– Tạo ra các nội dung hấp dẫn, không chỉ nói về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mà còn phải đi sâu vào chủ đề liên quan, tạo ra thảo luận. Nội dung nên củng cố sự liên kết của website. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích như tăng thứ hạng website.

– Xây dựng những liên kết có liên quan, làm cho thương hiệu, website của bạn hiển thị trên những trang web khác.

– Bạn có thể thêm Schema cho website của mình. Thêm lược đồ là cách dễ dàng nhất để thêm thông tin vào website và thể hiện sự liên kết giữa chủ đề, nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ…

– Hãy thường xuyên cập nhật Google My Business. Bởi vì đây chính là nơi cung cấp thông tin về website, thông tin công ty… theo nhiều chủ đề khác nhau.

Lưu ý nhỏ:

Thực tế, vì Entity là một khái niệm đặc biệt trong SEO, thuộc lĩnh vực Marketing, nên ở đây chúng tôi sẽ không thể đi để giải thích những khái niệm như Local entity là gì, Trading entity là gì, Legal entity là gì, Business entity là gì cho bạn. Bởi vì thực chất nó thuộc khái niệm của lĩnh vực kinh tế, nó rộng hơn và đòi hỏi hiểu biết chuyên sâu hơn. Bạn có thể tìm hiểu nó ở những trang web chuyên về kinh tế. Rất xin lỗi bạn.

Nắm được những kiến thức về Entity và vận dụng nó vào SEO, bạn sẽ sớm trở thành “bá chủ” Google. Do vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ và đừng bỏ qua Entity nhé! Hơn nữa, bạn không cần tự ti về việc mình không hiểu nhiều về Entity. Bởi lẽ, không nhiều người biết về Entity và có đến 90% các SEOer hiểu sai về kỹ thuật này.

Trong thời lượng một bài viết, chúng tôi rất khó để chia sẻ hết hoàn toàn kiến thức về Entity. Tuy nhiên, hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu Entity là gì và biết cách vận dụng nó trong SEO. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến Entity, hãy để lại bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ sớm giải đáp cho bạn. Chúc bạn thành công!