Email Marketing Là Gì? – 5 Bước Tạo Tạo Lập Chiến Dịch Email Marketing Hiệu Quả

Email Marketing

Bạn đã từng nghe về Email Marketing cũng như những thành công “vang dội” mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Bạn muốn áp dụng hình thức marketing không còn mới này. Tuy nhiên, bạn không biết Email Marketing là gì? Hay cách xây dựng các mẫu Email Marketing ra sao? – Đừng lo lắng! Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những kiến thức liên quan về Email Marketing, đừng bỏ lỡ nhé!

===>> Công ty SEO uy tín

Email Marketing là gì?

Mặc dù, email không phải là thuật ngữ xa lạ, tuy nhiên, Email Marketing thì lại khác. Thực tế, không phải ai cũng biết Email Marketing là gì, bởi lẽ chỉ những người trong nghề mới biết được bản chất của nó.

Email Marketing là gì

Thông thường thì bạn có thể hiểu Email Marketing chính là một hình thức tiếp thị qua email. Nó là một phần của Online Marketing. Bạn sẽ tiếp cạnh khách hàng và quảng bá về dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu của mình bằng việc gửi các email đến khách hàng.

Hiện nay, Email Marketing được đánh giá là một trong những hình thức marketing mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Do đó, dù nó đã cũ nhưng vẫn là một trong những hình thức tiếp thị được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

====>> Dịch vụ SEO tại TPHCM

Lý do nên sử dụng Email Marketing là gì?

 Lý do nên sử dụng Email Marketing là gì?

Nhiều người cho rằng hiện nay Email Marketing không còn hiệu quả. Bởi lẽ, việc gửi một email nhằm quảng bá sản phẩm đã quá cũ. Hơn nữa, nó không mang lại hiệu quả vì không có nhiều người hứng thú. Tuy nhiên, thực tế thì không như vậy đâu nhé! Bởi vì hình thức tiếp thị này có rất nhiều lợi ích, những lợi ích của Email Marketing phải kể đến như:

1. Tiếp cận người dùng tốt

Tính đến nay thì trên thế giới có khoảng gần 4 tỷ tài khoản email. Điều này có nghĩa là một nửa dân số thế giới đang sử dụng email. Con số này gấp nhiều lần số lượng người dùng của các nền tảng xã hội khác. Chính vì thế, email sẽ là nơi bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.

2. Truyền tải thông điệp tốt

Email Marketing sẽ giúp bạn truyền đạt tốt các thông điệp của mìn. Việc gửi mail sẽ đảm bảo rằng, khách hàng sẽ nhận được các thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

3. Kênh giao dịch rộng rãi

Theo nhiều nghiên cứu thì có đến 91% người dùng email check mail mỗi ngày. Điều này có nghĩa là, email của bạn sẽ dễ được xem bởi những khách hàng tiềm năng. Đây chính là môi trường giao dịch khách hàng lớn mà bạn nên tận dụng.

4. Chi phí thấp nhưng lợi nhuận cao

Theo thống kê, tỷ lệ người mua hàng thông qua email lên đến 138% và khả năng lợi nhuận mà Email Marketing mang lại cũng lên đến 3800%. Trong khi chi phí để bỏ ra cho các chiến dịch Email Marketing lại khá thấp.

===>>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

5 Bước tạo lập chiến dịch Email Marketing hiệu quả

tạo lập chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Để có thể tạo nên các chiến dịch Email Marketing mang lại hiệu quả, cao bạn có thể thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Xây dựng cơ sở dữ liệu cho quá trình Email Marketing

Bạn cần chuẩn bị database cụ thể, rõ ràng, chi tiết khi muốn tiến hành chiến dịch Email Marketing.

Hãy lưu ý rằng, không nên mua hay trao đổi danh sách email từ bên thứ 3. Không nên dùng những database có sẵn trên internet. Không nên xây dựng danh sách email bằng thủ công.

Tốt nhất bạn nên tự tìm kiếm những database tiềm năng. Lọc ra những email không còn sử dụng và hãy phân loại data một cách rõ ràng trước khi gửi email.

Ở bước này, tốt nhất bạn nên chuẩn bị các Lead Magnet, tức là cách đổi lấy địa chỉ email bằng cách cung cấp những lợi ích, giá trị cho người dùng. Hãy lưu ý rằng, những gì bạn cung cấp phải là miễn phí.

Bước 2: Viết Email Marketing

Khi đã có data, bước tiếp theo bạn cần làm là viết email. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách viết Email Marketing hiệu quả cho bạn

1. Viết tiêu đề email

Tiêu đề email vô cùng quan trọng, nó là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định mở email của người dùng. Do vậy, khi đặt tiêu đề email, bạn cần lưu ý:

  • Tiêu đề chỉ nên viết khoảng 60 ký tự (đối với máy tính) và 30 ký tự (đối với điện thoại).
  • Hãy đặt từ quan trọng nhất ở ngay đầu tiêu đề.
  • Hãy loại bỏ những yếu tố không cần thiết.
  • Hãy sử dụng những từ khóa liên quan trong tiêu đề nếu có thể.
  • Chủ đề email phải thể hiện rõ ràng trong tiêu đề.
  • Hãy cố gắng làm nổi bật giá trị mà bạn mang đến.
  • Hãy sử dụng những con số và hạn chế sử dụng chữ in hoa.

2. Viết nội dung email

Thực tế thì các loại Email Marketing khác nhau sẽ có nội dung khác nhau. Tuy nhiên, nội dung email của bạn luôn phải đầy đủ và đúng nội dung. Để đảm bảo điều này, bạn nên đặt ra 3 câu hỏi chính:

  • Who? – Email này dành cho đối tượng nào?
  • What? – Email này để làm gì và có tác dụng gì?
  • How? – Email này giúp được gì cho người nhận nó?

Bên cạnh đó, khi viết email, hãy lưu ý những điểm sau:

  • Email phải có lời chào.
  • Email nên có logo thương hiệu.
  • Email cần lấy khách hàng làm trọng tâm.
  • Nội dung email ngắn gọn, súc tích, rõ ràng.

Bước 3: Phân tích email list

Bạn cần phân nhỏ các nhóm đối tượng cần gửi email, để biết mình cần gửi email có nội dung gì cho khách hàng. Cụ thể, bạn có thể phân chia dựa trên những yếu tố như sau:

  • Thành viên mới: Bạn có thể gửi email chào đón cho những thành viên mới.
  • Thành viên tương tác nhiều: Bạn có thể gửi email tặng quà khuyến mãi hay miễn phí cho những người thường tương tác.
  • Thành viên không tương tác: Bạn có thể gửi email nhắc nhở, thông báo là họ đã lâu không thực hiện tương tác.

Bước 4: Tự động hóa Email Marketing cùng Autoresponder

Autoresponder được xem là công cụ hỗ trợ chiến dịch Email Marketing rất hiệu quả. Bởi nó có khả năng tiếp cận và biến người dùng thành khách hàng tiềm năng.

Bạn nên chọn mục tiêu cho Autoresponder, sau đó lên danh sách email, rồi tạo lập Autoresponder.

Bước 5: Đo lường, phân tích dữ liệu

Bạn cần thực hiện đo lường và phân tích để xác định xem chiến dịch Email Marketing của mình có hiệu quả như thế nào? Một số chỉ số đo lượng cơ bản như:

  • Total email sent: Tổng số email đã gửi đi.
  • Total email delivered: Tổng số email đã đến được hộp thư khách hàng.
  • Total email opened: Tổng số email đã được mở.
  • Total click: Tổng số lượt click vào email.

>>> Thực hiện tốt 5 bước trên, bạn sẽ có một chiến dịch Email Marketing hoàn hảo.

===>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng

Giải đáp kiến thức liên quan về Email Marketing

Giải đáp kiến thức liên quan về Email Marketing

Có lẽ bạn đang có rất nhiều thắc mắc khác nữa bên cạnh vấn đề Email Marketing là gì đúng không? – Ở phần này, chúng tôi sẽ tổng hợp một số thắc mắc chung được nhiều người quan tâm để đưa ra lời giải đáp. Bạn đừng bỏ qua nhé!

1. Công cụ Email Marketing là gì?

Hiện nay thay vì tự tạo các email thủ công, các doanh nghiệp lại hướng đến việc sử dụng các công cụ và các phần mềm hỗ trợ tạo lập email chuyên nghiệp hơn. Cụ thể, một số công cụ tạo lập Email Marketing chuyên nghiệp bạn có thể sử dụng như:

  • Mailchimp
  • Getresponse
  • Infusionsoft

2. Email Marketing khác gì so với spam?

Email Marketing là email mang lại những nội dung hữu ích với người dùng.

Còn spam là những email không hề mang lại giá trị cho người dùng hay một số trường hợp còn thuộc về dạng lừa đảo.

Trong một số trường hợp, email của bạn sẽ bị rơi vào mục spam. Do đó, hãy lưu ý khi thực hiện Email Marketing.

3. Những ngành nghề nào nên sử dụng Email Marketing?

Thực tế thì không phải ngành nghề nào cũng cần sử dụng Email Marketing. Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh trong những lĩnh vực sau, thì hãy bắt đầu 1 chiến dịch Email Marketing ngay hôm nay đi nhé!

  • Ngành quảng cáo, marketing.
  • Ngành bảo hiểm.
  • Ngành bất động sản.
  • Ngành tài chính.
  • Ngành du lịch/ nghỉ dưỡng.
  • Ngành giáo dục, du học.
  • Ngành thẩm mỹ, thiết bị số hay gym.

4. Mobile Marketing là gì?

Bạn sẽ cảm thấy lạ vì sao chúng tôi lại nhắc đến Mobile Marketing ở đây. Nhưng bạn cần biết rằng, hiện nay, tỉ lệ người dùng smartphone rất cao và phần lớn người dùng sẽ check mail trên điện thoại thay vì máy tính. Do đó, Email Marketing ở 1 phần nào đó chính là Mobile Marketing.

Mobile Marketing là phương pháp, hình thức giúp những mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các thiết bị di động.

Cho đến bây giờ, Email Marketing chưa bao giờ là lỗi thời dù cho công nghệ số có phát triển thế nào đi nữa. Do đó, thay vì ngồi ở đó nghi ngờ tính thực tế của nó. Bạn hãy bắt tay tìm hiểu và thực hiện các chiến dịch Email Marketing ngay từ bây giờ nhé!

Mong rằng, bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu Email Marketing là gì? Nếu còn thắc mắc nào liên quan, bạn hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn thành công!