[Digital Marketing Là Gì?] – 90% Marketer Đều Đang Hiểu Sai Về Nó

Digital Marketing Là Gì

Bạn thường nghe những người làm việc trong lĩnh vực Marketing nhắc đến cụm từ Digital marketing nhưng lại không hiểu về nó? Bạn muốn biết Digital Marketing là gì? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé! Tất tần tật các vấn đề về “What is Digital Marketing” sẽ được giải đáp chi tiết ngay trong bài viết này.

===>>> Công ty SEO 

I/ Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì

Để kinh doanh trong thời đại số thì việc sử dụng Digital Marketing là vô cùng cần thiết. Vậy Digital Marketing là gì?

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu Digital nghĩa là gì? Digital dịch theo tiếng Việt có nghĩa là kỹ thuật số. Kỹ thuật số chính là các phương tiện, thiết bị công nghệ điện tử được sử dụng trong đời sống hàng ngày.

Vậy Digital marketing nghĩa là gì? Digital Marketing được hiểu là tiếp thị kỹ thuật số. Nói một cách đơn giản chính là chúng ta sẽ thực hiện các hoạt động Marketing như tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu… trên nền tảng kỹ thuật số của Internet.

==>>> Bạn tham khảo về dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Các nền tảng phát triển của Digital Marketing

Các nền tảng phát triển của Digital Marketing

Hiện nay, Digital Marketing thường được được phát triển trên 7 nền tảng chính, bao gồm:

  1. Social Media
  2. Website doanh nghiệp
  3. Quảng cáo online
  4. Search (SEM và SEO)
  5. Email Marketing
  6. Mobile
  7. Game

===>> Xem thêm về dịch vụ SEO tại Đà Nẵng

III/ Các công cụ Digital Marketing phổ biến

Các công cụ Digital Marketing phổ biến

Sau khi đã hiểu Digital Marketing là gì, cũng như các nền tảng phát triển của nó, thì điều tiếp theo mà bạn cần tìm hiểu, đó chính là các công cụ thường được sử dụng trong hoạt động Digital Marketing.

Theo các chuyên gia, thì hiện nay, có 10 công cụ Digital Marketing chính bạn có thể ứng dụng hiệu quả, bao gồm:

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) (Search Engine Optimization)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có nghĩa là bạn sẽ tối ưu trang web của mình, để có thể có được thứ hạng cao hơn trên các trang trả kết quả của công cụ tìm kiếm. Từ đó, giúp gia tăng traffic của website.

Các kênh thường sử dụng công cụ này gồm Websites, Infographics và Blogs. Ngoài ra, các hình thức SEO phổ biến bổ trợ cho công cụ này gồm có SEO Onpage, SEO OffPage và SEO Technical.

Hình thức Digital Marketing này tốn khá nhiều công sức cũng như thời gian. Do đó, hiện nay nhiều công ty lựa chọn sử dụng dịch vụ SEO thay vì tự mình thực hiện.

2. Tiếp thị nội dung (Content Marketing)

Content marketing được hiểu là việc sáng lập và quảng bá nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty. Việc này giúp tăng traffic (lượng truy cập) cho website, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, từ đó tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Các kênh ứng dụng Content Marketing phổ biến bao gồm: Các bài viết trên Blog, Ebook và Infographic.

Thông thường, trong mảng tiếp thị nội dung sẽ bao gồm một phần nhỏ của Design Digital. Vậy thiết kế Digital là gì? – Nó được hiểu là việc thiết kế kỹ thuật số. Đặt trong hoàn cảnh này chính là thiết kế nội dung, hình ảnh trên nền tảng kỹ thuật số.

3. Tiếp thị mạng xã hội (Social Marketing)

Social Marketing là công cụ quảng bá nội dung và thương hiệu công ty lên các kênh truyền thông xã hội. Mục đích của Social Marketing là tăng lượng truy cập, tăng độ nhận diện thương hiệu và lượng khách hàng tiềm năng.

Các kênh Social Marketing chủ yếu gồm:

– Twitter

– Facebook

– Linkedin

– Snapchat

– Google+

– Instagram

– Pinterest

4. Email Marketing

Email Marketing được xem như một cách giao tiếp với khách hàng rất hữu ích. Nó thường sử dụng nhằm mục đích thông báo về chương trình khuyến mãi, quảng bá nội dung, sự kiện và mang mọi người tới website doanh nghiệp.

Các loại email phổ biến gồm:

– Email chào mừng.

– Email nhắc nhở.

– Email về bản tin.

– Email thông báo khuyến mãi.

– Email cung cấp thông tin hữu ích.

5. Trả phí cho click (Pay Per Click)

Pay Per Click (trả tiền cho mỗi lần nhấp) là hình thức thu hút khách hàng hay tăng lượng truy cập website bằng cách trả tiền mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn. Tiền sẽ được trả cho nhà cung cấp quảng cáo.

Các kênh Pay Per Click phổ biến hiện nay gồm:

– Paid ads trên Google

– Paid ads trên Zalo

– Paid ads trên Facebook

– Sponsored Messages trên LinkedIn

– Promoted Tweets trên Twitter

6. Tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation)

Marketing Automation hay tự động hóa tiếp thị là ứng dụng các phần mềm tự động hóa để thực hiện các công việc cũng như hoạt động marketing lặp đi lặp lại.

Các hoạt động Marketing thường ứng dụng Marketing Automation gồm:

– Tự động nuôi dưỡng khách hàng.

– Lên kế hoạch post bài social.

– Email newsletters.

– Theo dõi và báo cáo chiến dịch.

7. Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)

Affiliate marketing là hình thức quảng cáo dựa trên hiệu suất. Có nghĩa là những doanh nghiệp, người bán hàng sẽ tiếp thị sản phẩm của mình thông qua một người hay một tổ chức có ảnh hưởng. Và cá nhân, tổ chức này sẽ nhận được hoa hồng tùy thuộc vào doanh số, lượng truy cập hay tỉ lệ đơn hàng thành công.

Các kênh tiếp thị liên kết phổ biến gồm:

– Hosting video ads (lưu trữ video quảng cáo) thông qua YouTube.

– Sử dụng các bài đăng lên mạng xã hội có đính kèm thương hiệu, sản phẩm.

8. PR trực tuyến

Đây là cách thức Marketing an toàn nhất trên mạng internet. Nó giống với cách PR truyền thống, tức là sử dụng content trên các ấn phẩm, blog… Chỉ khác ở chỗ là nó được thể hiện trên nền tảng kỹ thuật số, online.

Các nguồn PR online phổ biến gồm có:

– Xây dựng brand trên các trang báo điện tử.

– Đánh giá website hoặc tiến hành Review.

– Thu thập comment hay ý kiến về website, blog.

9. Inbound Marketing

Inbound marketing là kỹ thuật thu hút khách hàng và cố gắng làm hài lòng họ trong tiến trình mua hàng.

Các hình thức Inbound Marketing chủ yếu gồm:

– Cung cấp content bổ ích qua Blog

– Xây dựng email marketing

– Sử dụng video marketing

10. Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising)

Native Advertising là các quảng cáo được thiết kế như những nội dung phổ biến thông thường, nhằm thu hút khách hàng. Hình thức này có thể thu được tỉ lệ ROI (lợi tức đầu tư) cao hơn những loại hình quảng cáo truyền thống khác.

IV/ Các chức danh phổ biến trong ngành Digital Marketing

Các chức danh phổ biến trong ngành Digital Marketing

Khi tìm hiểu Digital Marketing là gì, bạn không thể bỏ qua công đoạn tìm hiểu các vị trí phổ biến của ngành này. Hiện nay, thì Digital Marketing – từ chiến lược đến thực thi sẽ bao gồm những chức danh chính như sau:

1. SEO Manager (Giám đốc, người quản lý SEO)

Là người có khả năng định hướng, cải thiện và điều hướng nội dung đúng với insight, mục tiêu của khách hàng. Hiểu đơn giản chính là đảm bảo nội dung website lên top Google.

2. Content Marketing Specialist

Là những người sáng tạo nội dung, lên kế hoạch, chiến lượng content để tăng traffic.

3. Social Media Manager

Là người thiết lập lịch đăng bài, post bài cho những bài viết cũng như hình ảnh, video của doanh nghiệp. Họ có thể đảm nhận vị trí Digital Marketing.

4. Marketing Automation Coordinator

Vị trí này thiên về công nghệ nhiều hơn là nội dung. Nhiệm vụ của bạn là quản lý các phần mềm, tiến hành đo lường, nghiên cứu và hỗ trợ đội ngũ Marketing hiểu hơn về thị hiếu, hành vi khách hàng.

5. Digital Marketing Manager

Nhiệm vụ của bạn là giám sát nội dung và các chiến dịch marketing. Bạn sẽ thực hiện các công việc để điều hướng lượng truy cập, tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, với vị trí này, bạn phải thường xuyên cập nhật công nghệ để có thể tối ưu các chiến dịch Digital Marketing.

===>> Xem về dịch vụ SEO tại Hà Nội

V/ Ngành Digital Marketing học trường nào thì tốt?

Ngành Digital Marketing học trường nào thì tốt

Ngoài lề một chút, dành cho những bạn đam mê Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng, nếu bạn muốn học Marketing thì có thể đăng ký những trường chính quy như:

– Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)

– Trường Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF)

– Trường Đại đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH)

– Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL)

– Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

– Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

– Trường Đại học Ngoại thương

– Trường Đại học Thương mại Hà Nội

Tuy nhiên, bạn cũng có thể học một khóa học Marketing riêng ở các trung tâm đào tạo nếu không học ở trường đại học. Một số trung tâm nổi tiếng như:

– Trung tâm đào tạo Digital Marketing FPT

– Trung tâm đào tạo Vinalink

– Trung tâm đào tạo Appnet

Chúng tôi mong rằng những chia sẻ về Digital Marketing là gì brandsvietnam cũng như những vấn đề liên quan trên đây sẽ hữu ích với bạn khi quyết định dấn thân vào nghề Digital Marketing. 

Digital Marketing thực sự vô cùng rộng, nếu muốn hiểu hết về nó, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu cũng như thực hành. Như vậy, mới có thể trở thành một Digital Marketer giỏi. Đứng trên vị thế của chuyên gia về Digital Marketing, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ cho bạn nếu bạn cần. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại bình luận để nhận giải đáp nhé!