Digital Content Là Gì? – 9 Mô Hình Digital Content Đỉnh Nhất

Digital Content

Khi “chinh chiến” trong lĩnh vực Marketing Online, bạn sớm hay muộn gì cũng cần phải biết về Digital Content. Bởi nó chính là xu hướng content quan trọng trong tương lai. Vậy rốt cuộc Digital Content là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây. Hiểu về Digital Content, bạn sẽ bước gần hơn đến Digital Marketing. Vì vậy, đừng bỏ qua nhé!

====>> Công ty SEO uy tín

I/ Digital Content là gì?

Digital content là gì?

Có lẽ nhiều người đã quá quen thuộc với content marketing hoặc content SEO, tuy nhiên, Digital Content là gì thì không phải ai cũng biết. Bởi lẽ, khái niệm Digital Content tuy không mới, nhưng hình thức tiếp thị nội dung này lại ít được nhắc đến một cách rộng rãi như những hình thức khác.

Digital Content (có nghĩa là nội dung số) là những nội dung được xây dựng và tồn tại trong dạng dữ liệu số hóa. Các nội dung số sẽ được lưu trữ trong công cụ định dạng hoặc trên kỹ thuật số.

Hình thức của nội dung số bao gồm các thông tin như: kỹ thuật số hoặc truyền phát ở các tệp PC. Đặc biệt, Digital Content tồn tại dưới các định dạng như âm thanh, văn bản, hình ảnh, đồ họa, video, gif.

Có lẽ bạn đã từng gặp digital content rồi, nhưng mà bạn lại chưa nhận ra nó thực chất là nội dung số mà thôi.

====>> Dịch vụ SEO tại TPHCM

II/ Các mô hình Digital Content phổ biến nhất hiện nay

Các mô hình Digital content phổ biến

Digital Content có nhiều mô hình khác nhau, sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số mô hình phổ biến nhất của Digital Content để bạn hình dung rõ hơn.

1. Relation – Quan hệ

Mô hình Digital Content này giúp bạn xây dựng các mối quan hệ trong môi trường ảo. Ví dụ, xây dựng quan hệ trên các nền trảng xã hội facebook, instagram…

2. News – Tin tức

Đây là một mô hình nội dung số tồn tại ở dạng tin tức, nó được xây dựng dựa trên thói quen xem tin tức mỗi ngày của người dùng.

3. Information – Thông tin

Đây là mô hình dưới dạng thông tin người dùng tìm kiếm khi mua hàng hoặc các thông tin hướng dẫn, tư vấn trước khi khách hàng quyết định mua.

4. Community – Cộng đồng

Mô hình hỗ trợ bạn tạo dựng các cộng đồng trên group, diễn đàn… nhằm tạo tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp.

 Communication – Giao tiếp

Đây là mô hình Digital Content sẽ giúp bạn liên lạc với khách hàng thông qua:

  • Hội thoại, trao đổi: hội thoại chat, sms, video call…
  • Phát sóng trực tiếp: Realtime Broadcast qua Hangout, Youtube live, Giao lưu trực tuyến…

6. Personal và Media – Cá nhân và phương tiện truyền thông

Mô hình này bao gồm các ứng dụng cá nhân và phương tiện truyền thông như Twitter, Youtube, facebook…

7. Niche Content – Nội dung thích hợp

Đây là một mô hình Digital hỗ trợ sáng tạo content có giá trị, độc đáo, hấp dẫn, ấn tượng, chuyên sâu, đa dạng hay tổng hợp. Bạn thường thấy mô hình này trên website, facebook… Thông thường, bạn sẽ có khoảng 10 giây để gây ấn tượng bằng mô hình này.

8. Business Tool – Công cụ kinh doanh

Mô hình này sẽ gồm những công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ, tùy vào lĩnh vực bạn quan tâm là gì thì sẽ công cụ hỗ trợ phù hợp. Ví dụ bạn quan tâm, đến Marketing, driver, automation… thì công cụ phù hợp sẽ là Google, facebook, dropbox…

9. Entertainment – Giải trí

Đây là mô hình Digital Content đặc thù cho các hình thức giải trí như game, âm nhạc, hình ảnh, sách, video…

===>> Dịch vụ SEO tại Hà Nội

III/ Tầm quan trọng của Digital Content đối với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của Digital Content đối với doanh nghiệp

Đọc đến đây, có lẽ bạn đã biết Digital Content là gì cũng như những mô hình phổ biến của nó rồi đúng không? Vậy trong phần này, chúng ta cùng điểm qua 1 chút vai trò cũng như tầm quan trọng của Digital Content, để bạn hiểu rõ hơn tác dụng của loại hình nội dung này nhé!

Digital Content thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp rất hiệu quả. Cụ thể:

Quảng bá thương hiệu

– Digital Content giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Bởi vì, trong quá trình xâm nhập thị trường thì việc củng cố thương hiệu là vô cùng cần thiết để thúc đẩy sự phát triển. Và việc vận dụng các mô hình Digital Content sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đạt mục tiêu đã đề ra.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

– Digital Content có khả năng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Vì khi bạn tạo ra được một Digital Content hấp dẫn, thu hút thì sẽ dễ dàng thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Từ đó, sản phẩm bán được nhanh hơn hoặc có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ hơn.

Tối ưu mục tiêu khách hàng

– Digital Content là nền tảng hỗ trợ tối ưu mục tiêu khách hàng. Đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Giúp khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp là gì?

Digital Content rất phổ biến trong marketing online. Nếu tận dụng tốt các mô hình Digital Content, thì bạn sẽ dễ dàng đạt được các mục tiêu kinh doanh cũng như thu được lợi nhuận khổng lồ. Do vậy, nếu chưa hiểu về Digital Content, bạn hãy tìm hiểu và bắt đầu ngay từ bây giờ nhé!

Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu Digital Content là gì, nắm được các mô hình hoạt động chính của nó và có cái nhìn tổng quan về hình thức marketing nội dung hiệu quả này. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ sớm giải đáp cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

===>> Dịch vụ SEO tại Đà Nẵng